Tiếng Việt | English

12/12/2019 - 11:16

Rộn ràng mùa Giáng sinh

Tiết trời se lạnh, báo hiệu mùa Giáng sinh nữa lại về. Những ngày này, các cửa hàng, nhà sách tất bật bán các mặt hàng trang trí Giáng sinh; còn nhà thờ, gia đình giáo dân, hàng quán, siêu thị cũng trang hoàng cây thông, hang đá,... góp phần mang không khí Giáng sinh đến sớm hơn.

Hiện nay, giá các sản phẩm đặc trưng của mùa Noel tăng khoảng 10%
Hiện nay, giá các sản phẩm đặc trưng của mùa Noel tăng khoảng 10%

Sôi động thị trường Noel 

Những ngày này, chúng ta chỉ cần chạy xe một vòng TP.Tân An, tỉnh Long An sẽ cảm nhận được không khí Noel đang bắt đầu rộn ràng. Đó là sắc đỏ của những bộ quần áo ông già Noel, công chúa tuyết; màu vàng, xanh, trắng của những sợi dây kim tuyến; những quả chuông, ngôi sao, vòng nguyệt quế đủ màu sắc trên các cây thông Noel,... Tất cả góp phần làm cho mùa Giáng sinh đang đến thật gần. Theo đó, các mặt hàng trang trí Noel, quà lưu niệm cũng đang “nóng” lên.

Bà Phan Thanh Xuân - chủ cửa hàng Sỏi Đá (phường 2, TP.Tân An), cho biết: “Các sản phẩm đặc trưng của mùa Giáng sinh chủ yếu là cây thông, ông già Noel, người tuyết, quả châu, tuần lộc, dây kim tuyến, hộp quà,... Trong đó, khách hàng ưa chuộng nhất là cây thông, vòng nguyệt quế và dây kim tuyến. Năm nay, giá các mặt hàng tăng khoảng 10% so với năm trước. Từ đầu tháng 12 đến nay, nhiều cửa hàng, công ty bắt đầu mua các sản phẩm về trang trí Giáng sinh. Tại đây, cửa hàng còn nhận trang trí cây thông Noel. Tùy theo nhu cầu và túi tiền của khách hàng, cửa hàng có cách tư vấn, giới thiệu khác nhau nhưng tất cả có điểm chung là rực rỡ, lấp lánh và mới lạ”.

Theo ghi nhận, hiện nay, cây thông Noel có giá dao động từ 90.000-5.000.000 đồng/cây, tùy theo kích thước, chất liệu và các phụ kiện kèm theo; ông già tuyết có giá từ 450.000-800.000 đồng, tùy theo kích cỡ; các loại dây kim tuyến có giá 4.000-50.000 đồng/dây; quần áo, nón, băng đô cài tóc Noel dành cho trẻ em và người lớn có giá dao động từ 45.000-350.000 đồng/bộ, tùy theo kích cỡ và chất liệu vải,...

Ngoài các mặt hàng trang trí Noel đang “nóng”, dịch vụ ông già Noel cũng đang hút khách. Tại cửa hàng Minishop Tân An (phường 3, TP.Tân An), dịch vụ ông già Noel giao quà tận nhà đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Đại diện cửa hàng Minishop Tân An cho biết: “Những năm gần đây, dịch vụ ông già Noel giao quà tận nhà được phụ huynh rất thích. Nhân viên mặc đồ ông già Noel tặng quà kèm theo những lời chúc giúp các em rất vui, phấn khởi vì giống như trong truyện cổ tích”.

Con tuần lộc được quán cà phê Hoàng Phúc đầu tư theo kiểu bonsai

Con tuần lộc được quán cà phê Hoàng Phúc đầu tư theo kiểu bonsai

Chào đón mùa giáng sinh An lành 

Bước sang tháng 12 - tháng cuối của năm, tiết trời bắt đầu trở lạnh. Đây cũng là lúc tiệm chụp ảnh Đình Huấn (phường 3, TP.Tân An) bắt đầu trang trí cửa tiệm với nhiều tiểu cảnh khác nhau như lò sưởi, hang đá, nhà tuyết, nhà thờ,... Chủ tiệm chụp ảnh Đình Huấn cho biết: “Tiệm chụp ảnh Đình Huấn tổ chức trang trí Noel và chụp ảnh được 10 năm. Bình quân mỗi mùa Giáng sinh, tiệm chụp gần 2.000 bức ảnh, trong đó chủ yếu là các bức ảnh về gia đình cùng đón Giáng sinh. Việc làm này vừa giúp cửa hàng có thêm thu nhập, vừa giúp các gia đình có được mùa Giáng sinh vui vẻ và ý nghĩa”.

Xuống phố trong những ngày này, các quán cà phê cũng "đua nhau" trang trí theo nhiều phong cách khác nhau, với mong muốn mang đến cho khách không gian ấm cúng bên bạn bè, người thân vào những ngày Giáng sinh đang về. Cổng vào quán cà phê Hoàng Phúc được trang trí bằng 2 con tuần lộc đội nón ông già Noel xen lẫn là những cây thông Noel được điểm xuyết bằng những chiếc nơ màu đỏ xinh xắn. Điều đặc biệt, tất cả cây thông Noel và tuần lộc đều được chủ cửa hàng đầu tư theo kiểu bonsai. Chị Đỗ Ngọc Hân (phường 1, TP.Tân An) nói: “Tôi rất thích kiểu trang trí Giáng sinh của quán cà phê Hoàng Phúc. Đây là kiểu trang trí mới lạ, "check in" sẽ được nhiều tấm hình đẹp. Chắc chắn mùa Giáng sinh này với tôi sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp”.

Không phải giáo dân nhưng chị Trần Thị RoSa (phường 4, TP.Tân An) cũng hưởng ứng Giáng sinh bằng việc mua cây thông Noel trang trí trong nhà. Được biết, đây là cách chị RoSa “hâm nóng” tình cảm gia đình. Chị RoSa tâm sự: “Thường ngày, vợ chồng bận việc nhiều, không có thời gian dành cho nhau. Vì vậy, việc trang trí cây thông Noel giúp vợ chồng có được khoảng thời gian cùng làm việc và trò chuyện. Sau đó, vợ chồng tôi tận hưởng những phút giây ấm áp bên gia đình trong những ngày Giáng sinh đang về”.

Có thể thấy, không khí tất bật chuẩn bị cho mùa Giáng sinh đang về, góp phần giúp chúng ta quên đi những buồn phiền của cuộc sống để đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè và người thân./.

Minh Thư 

Chia sẻ bài viết