Tiếng Việt | English

14/01/2022 - 05:46

Rực rỡ sắc màu hoa sứ, hoa giấy những ngày giáp tết 

Không chỉ riêng hoa mai, hoa đào, cúc, vạn thọ,… mà sứ Thái, hoa giấy với sắc màu rực rỡ cũng là một trong những loại cây được bày bán nhiều trong dịp tết. Đây là những loại cây ra hoa quanh năm, lặp hoa liên tục lại dễ chăm sóc nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Vườn hoa tết rực rỡ tại huyện Thủ Thừa

Ven Quốc lộ 1, địa phận ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, thời điểm cận tết, người đi đường sẽ ấn tượng ngay một điểm bán hoa sứ, hoa giấy quy mô lớn rực rỡ sắc màup Cửa hàng này là của chị Trần Thị Quyết, kinh doanh trên 20 năm nay với mặt hàng chủ lực là hoa sứ Thái.

Chị chia sẻ, hoa sứ Thái “được lòng” khách hàng bởi vẻ đẹp đặc biệt, đa dạng màu sắc và thân, rễ dễ tạo dáng bonsai độc đáo. Cây ưa nắng, ra hoa quanh năm với đủ màu từ vàng, cam, đỏ, hồng, trắng,… với cánh đơn, cánh xếp tầng nhiều chủng loại.

Sứ đủ chủng loại, màu sắc, kiểu dáng hoa

Anh Lê Tấn Lập (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi đi ngang thấy vườn sứ đẹp nên chọn vài cây tặng mẹ. Giá cả ở đây phải chăng, đa dạng màu sắc nên có dịp tôi sẽ đến mua thêm để đem về trang trí tết”.

Tết này, chị Quyết nhập về từ 20.000 - 30.000 gốc sứ Thái

Bên cạnh sứ Thái, dịp tết, cửa hàng của chị còn nhập thêm một lượng lớn hoa giấy. Những gốc hoa giấy với hình thù độc đáo, hoa ghép đủ màu sắc trắng, cam, đỏ, hồng chen nhau cực kỳ “hút” mắt. Màu sắc tươi tắn của những loại hoa này được nhiều người ưa chuộng mua về trang trí trong gia đình dịp tết với mong ước một năm mới sung túc, rực rỡ, nhiều may mắn.  

Bên cạnh hoa sứ, hoa giấy cũng được nhiều người lựa chọn vì màu sắc rực rỡ, kiểu dáng độc đáo

“Ngày thường, tôi bán “lai rai” cho khách lẻ và giao sỉ cho các thương lái từ Bắc vào Nam. Hoa giấy có giá từ 90.000 đồng – 3,5 triệu đồng/cây; sứ có giá từ 50.000 đồng – 1 triệu đồng/cây. Tết này, tôi chuẩn bị 5.000 gốc hoa giấy và 20.000 – 30.000 gốc sứ; số lượng này cũng giảm so với mọi năm. Tuy nhiên, đến nay, tôi nhận thấy sức mua hàng cũng ổn định, lượng khách không giảm nhiều so với các năm trước. Đến đầu tháng Chạp, tôi đã bán được khoảng 3.000 cây hoa giấy và hơn 10.000 gốc sứ” – chị Quyết phấn khởi.

Khách hàng tất bật chọn hoa xuân

Năm nay, do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh nên hầu hết các cửa hàng hoa đều thận trọng trong việc nhập hàng, số lượng hoa sẽ ít hơn mọi năm. Tuy nhiên, với lượng khách và sức mua ổn định như tại cửa hàng hoa của chị Quyết như hiện nay, hy vọng những ngày sắp tới, không riêng cửa hàng này mà các chủ vườn khác cũng sẽ có một mùa hoa xuân nhiều thuận lợi, đón tết sung túc hơn./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết