Tiếng Việt | English

21/04/2016 - 21:32

Sách – tri thức và tương lai

Đó là chủ để Ngày sách Việt Nam ở Long An diễn ra tại Trung tâm Văn hóa tỉnh vào tối ngày 21-4-2016 với sự tham gia của hơn 300 cán bộ lãnh đạo sở, ngành, đoàn thể tỉnh; đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh và độc giả.

Đây là hoạt động nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng và tôn vinh các giá trị của sách; đồng thời xây dựng, phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam 21-4

Ngày sách Việt Nam diễn ra từ ngày 21 đến 23-4-2016 với nhiều hoạt động như triển lãm sách, hội chợ sách với sự tham gia của 7 đơn vị gồm: Nhà Xuất bản Tư pháp của Bộ Tư pháp, Công ty Cổ phần In Long An, Công ty Cổ phần sách và Dịch vụ Văn hóa Long An, Công ty Sách và Thiết bị trường học Long An, Nhà Sách Fahasha Long An, Hội Liên hiệp Văn học và Nghệ thuật tỉnh và Thư viện tỉnh. Ngoài những gian hàng sách giảm giá từ 10 đến 50%, các đơn vị còn tham gia xếp sách nghệ thuật.

Ngày sách Việt Nam còn có cuộc nói chuyện chuyên đề về sách của Phó Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam - TS Nguyễn Thị Hậu, giới thiệu sách hay, chiếu phim phục vụ và các hoạt động tương tác với sách như đọc sách giải ô chữ, đọc sách trả lời câu hỏi trên giấy,...


Tham quan các gian hàng bán sách ưu đãi

Để hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21-4, trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng diễn ra các hoạt động ngày hội đọc sách theo chủ đề tại các trường học, phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách vở cho các trường học vùng sâu, vùng xa và các em học sinh khó khăn.

Ngoài việc tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao ý thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Ngày sách Việt Nam ở Long An – Hoàng Văn Liên đề nghị các ngành các cấp, các cơ quan, tổ chức nâng cao trách nhiệm đối với xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại địa phương, cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị. Từ đó, góp phần làm cho Ngày sách Việt Nam dần dần thấm sâu vào suy nghĩ, hành động của mỗi người trong xã hội.


Đại diện Nhà Xuất bản Tư pháp tặng bảng tượng trưng giá trị sách cho đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An

Dịp này, Nhà Xuất bản Tư pháp tặng sách đến Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trị giá 10 triệu đồng, Công ty Cổ phần In Long An tặng sách Sở Giáo dục và Đạo tạo trị giá 5 triệu đồng. Hội Khuyến học cũng nhận sách được tặng bởi Công ty Sách và Thiết bị trường học Long An, Nhà sách Fahasha, Công ty sách và Dịch vụ Văn hóa Long An với tổng trị giá hơn 25 triệu đồng./.

Thùy Hương

 

Chia sẻ bài viết