Tiếng Việt | English

28/06/2023 - 10:30

Sáng nay, thí sinh toàn tỉnh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức trong 3 ngày từ 28 - 30/6, trong đó, 30/6 là ngày dự phòng. Kết quả của kỳ thi sẽ được dùng để công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Lãnh đạo tỉnh và TP.Tân An kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT 2023 tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn

Kỳ thi năm nay, Long An có sự tham dự của trên 15.600 thí sinh. Các thí sinh tham dự kỳ thi tại 36 điểm thi, với 685 phòng thi chính thức đặt tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Để bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Long An triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn khu vực coi thi; phòng làm việc của điểm thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi, các phòng thi, các phòng phục vụ thi, phòng chờ, các phòng không phục vụ thi; cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ thi tại điểm thi.

Thí sinh kiểm tra lại thông tin trước khi bước vào kỳ thi

Đồng thời, tỉnh điều động 2.365 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm tại các điểm thi, trong đó, mỗi điểm thi có bố trí từ 3 đến 5 cán bộ coi thi, cán bộ giám sát để dự phòng.

Kỳ thi năm nay được tổ chức với 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Thí sinh thi môn Ngữ văn đầu tiên với hình thức tự luận

Trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Long An đã thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, cấp huyện. Đồng thời, giao trách nhiệm trực tiếp cho các ban, ngành liên quan nhằm thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nơi ăn, ở và bảo đảm an toàn cho cán bộ đến coi thi tại điểm thi đặt tại địa phương; bảo đảm về an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra kỳ thi tại các khu vực thi.

Trong ngày hôm nay, thí sinh thi 2 môn đầu tiên, đó là môn Ngữ văn với thời gian làm bài là 120 phút và môn Toán với thời gian làm bài 90 phút./.

Thanh Nga - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết