Tiếng Việt | English

01/04/2016 - 09:12

Sập cầu vượt Ấn Độ: 22 người chết, nhiều người kẹt trong đống đổ nát

Lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để cứu nạn những người có thể còn mắc kẹt trong đống đổ nát trong vụ sập cầu vượt ở Ấn Độ

Theo những thông tin mới nhất từ kênh truyền hình Fox59, con số thương vong trong vụ sập cầu vượt ở thành phố Kolkata, miền Đông Ấn Độ đã tăng lên thành 22 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

Hiện trường vụ sập cầu. Ảnh: AP.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm, cứu nạn những người có thể còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Theo ghi nhận của CCTV, lực lượng cứu hộ đã và đang sử dụng tất cả những phương tiện kỹ thuật cần thiết để tìm kiếm người sống sót. Các nhân viên y tế cho biết, những trường hợp bị thương chủ yếu là bị gãy xương, nhiều người trong số đó đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang ở thăm Mỹ, bày tỏ bàng hoàng trước tai nạn trên, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Chiếc cầu vượt trên, dài tổng cộng 2km, được khởi công từ năm 2009, song đã vài lần lỡ hạn chót khánh thành dự án.

Theo truyền thông địa phương, nhà thầu thi công dự án trên là Công ty IVRCL của Ấn Độ.

Các vụ sập cầu thường xảy ra ở Ấn Độ chủ yếu là do sử dụng vật liệu kém chất lượng và các quy định an toàn lỏng lẻo.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của IVRCL, A.G. K. Murthy trả lời phỏng vấn các phóng viên ở Hyderabad đã khẳng định chất lượng công trình họ đảm nhiệm thi công: “Chúng tôi không sử dụng bất kỳ vật liệu kém chất lượng và chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà điều tra”.

Vụ việc xảy ra lúc 12h30 ngày 31/3 (theo giờ địa phương) khi cầu vượt đang thi công giữa khu thương mại sầm uất, trung tâm Kolkata đổ sập xuống dòng người đông đúc đang di chuyển ở bên dưới./.

Hùng Cường/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết