Tiếng Việt | English

15/12/2015 - 16:00

Long An:

Sau bữa ăn trưa nhiều công nhân nhập viện

Trưa nay (15-12-2015), nhiều công nhân Công ty TNHH Giày Đông Việt, khu công nghiệp Thuận Đạo mở rộng, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, sau khi dùng bữa trưa đã phải nhập viện.

 
Bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức.

Chị Phạm Thị Kim Ngọc, huyện Thủ Thừa cho biết: "Sau khi làm xong ca buổi sáng, tất cả công nhân đều dùng cơm tại công ty. Bữa trưa nay, ngoài cơm còn có các món rau xào, canh và cá ngừ sốt cà chua. Tuy nhiên, khi dùng đến món cá ngừ kho cà, tôi thấy vị rất lạ nên chỉ ăn một chút. Khoảng 20 phút sau trong người bắt đầu có những biểu hiện khó chịu như mệt, khó thở, buồn nôn. Ngoài tôi ra còn có nhiều chị em khác cũng bị như vậy. Thấy không ổn nên mọi người đưa chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức để theo dõi".

Còn chị Nguyễn Thị Hồng Sang, huyện Bến Lức cũng khẳng định với chúng tôi trong số các món ăn trưa nay chỉ có món cá ngừ sốt cà chua là có vị lạ, nhiều công nhân còn không dám ăn. Ngoài một số công nhân nhập viện theo dõi thì còn nhiều người khác cũng có những biểu hiện tương tự nhưng nhẹ hơn. Trung bình một bữa, công ty có trên 400 suất ăn.

Hiện Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức đã tiếp nhận 10 trường hợp công nhân có biểu hiện mệt, buồn nôn để theo dõi. Bước đầu các bệnh nhân được đo điện tim và làm xét nghiệm máu. Hiện các bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được các y, bác sĩ theo dõi và điều trị./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết