Tiếng Việt | English

05/03/2018 - 14:19

Sẽ làm rõ vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh

Việc giáo viên phải quỳ để xin lỗi phụ huynh do xử phạt học sinh làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục. Ngành Giáo dục và Đào tạo Long An sẽ làm rõ vụ việc này.

Sau khi Báo Long An thông tin phản ánh việc một giáo viên tại Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức quỳ xin lỗi phụ huynh. Phóng viên liên hệ với lãnh đạo ngành Giáo dục và UBND huyện Bến Lức để có thêm thông tin.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Nguyễn Thanh Tiệp cho biết: “Sau khi báo đăng thì chúng tôi biết thông tin, đây là vụ việc hoàn toàn có thể xử lý ổn thỏa. Qua vụ việc này, ngành giáo dục sẽ họp và bàn biện pháp để việc giáo dục được tốt hơn, nhất là đối với cấp tiểu học”.

                                                 Trường tiểu học Bình Chánh, ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức.

Trường Tiểu học Bình Chánh, ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức

Đặc biệt, cơ quan chức năng quan tâm làm rõ trách nhiệm của Ban Giám hiệu nhà trường, của bảo vệ khi không can thiệp kịp thời.

Phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Tiên học lễ, hậu học văn”, việc dư luận và nhân dân xã Nhựt Chánh bức xúc việc giáo viên phải quỳ để xin lỗi phụ huynh do xử phạt học sinh làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục. Vì vậy, dư luận mong muốn, cấp thẩm quyền làm rõ và có biện pháp xử lý thích hợp nhằm ngăn ngừa những vụ việc tương tự có thể xảy ra.

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi cho biết: “Ngay sau khi nghe thông tin từ báo chí và báo cáo của nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND xã Nhựt Chánh, sáng ngày 05/3, UBND huyện tổ chức cuộc họp xung quanh vấn đề này. Sau đó, UBND huyện chỉ đạo thành lập Tổ Thanh tra để kiểm tra, xác minh làm rõ tất cả vấn đề xung quanh vụ việc này. Từ đó, có biện pháp giải quyết hợp tình hợp lý, bảo đảm môi trường giáo dục ngày càng tốt hơn.”

Ông Trần Văn Tươi cho biết thêm: “Huyện ủy, UBND huyện Bến Lức cũng yêu cầu Đảng ủy xã Nhựt Chánh kiểm tra việc đảng viên Võ Hòa Thuận (hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh) là một trong những người tham gia cùng một số phụ huynh khác; làm rõ trong số phụ huynh ấy có ai gây áp lực khiến cho cô giáo Bùi Thị C.Nh phải chấp nhận quỳ để xin lỗi, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cô nói riêng và giáo viên nói chung.”./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết