Tiếng Việt | English

07/04/2021 - 16:23

Số ca mắc Covid-19 tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia) tăng kỷ lục

Hôm nay (7/4), Campuchia công bố phát hiện 91 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 78 ca ở thủ đô Phnom Penh. Đây là mức tăng cao nhất tại thủ đô này kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Theo báo cáo của Bộ Y tế Campuchia, hôm nay (7/4), trong số 91 ca Covid-19 mới, chỉ có duy nhất 1 trường hợp nhập cảnh và còn lại là các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Trong đó, thủ đô Phnom Penh là địa phương có số lượng ca Covid-19 nhiều nhất với 78 trường hợp, tiếp theo là tỉnh Takeo có 4 trường hợp, tỉnh Svay Rieng có 3 trường hợp, tỉnh Kampong Cham, tỉnh Prey Veng, tỉnh Pailin, tỉnh Tbong Khmum và tỉnh Pursat mỗi tỉnh có 1 trường hợp.

Người dân Phnom Penh xếp hàng để nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, chính quyền thủ đô Phnom Penh đã áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch như: Áp dụng lệnh giới nghiêm vào ban đêm (từ 20h – 5h sáng hôm sau), nghiêm cấm tụ tập đông người, cũng như kêu gọi mọi người dân thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố số ca Covid-19 hôm nay, Đô trưởng Phnom Penh - ông Khuong Sreng đã kêu gọi tất cả quán ăn, nhà hàng, quán cà phê hoặc các địa điểm kinh doanh đồ ăn tại Phnom Penh cần thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch của Bộ Y tế, đặc biệt cắt giảm tối đa số lượng khách ngồi lại cửa hàng và khuyến khích mọi người mua đồ về nhà.

Theo Đô trưởng Phnom Penh, ông Khuông Sreng, phần lớn các ca lây nhiễm Covid-19 có nguồn gốc từ các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng cà phê hoặc nơi tập trung đông người… Ví dụ như tại một ngân hàng, mọi người đều đeo khẩu trang cẩn thận, giữ khoảng cách an toàn khi làm việc và mang đồ ăn từ nhà đi nhưng đến trưa lại tập trung ăn với nhau tại nơi làm việc nên đã khiến cho một loạt nhân viên ngân hàng này mắc Covid-19.

Tính đến nay (7/4), Campuchia phát hiện 2.915 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2.383 trường hợp liên quan đến “sự kiện cộng đồng ngày 20/2”./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết