Tiếng Việt | English

05/06/2023 - 20:53

Sôi nổi Hội thi tiểu phẩm phân loại rác tại nguồn 

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6 và phòng, chống rác thải nhựa năm 2023, Ban Thường Vụ Thành Đoàn Tân An phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền phân loại rác tại nguồn.

Tiểu phẩm “Có lợi ích gì” của Đội 3 (đơn vị phường Tân Khánh, Khánh Hậu, phường 4, phường 6) đoạt giải nhất hội thi

Hội thi thu hút 10 đội thi với trên 150 đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc tham gia. Hội thi gồm 2 phần: Tự giới thiệu và Tiểu phẩm. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, với chủ đề “Tuổi trẻ Tân An chung tay vì một Việt Nam xanh”, các đội đem đến hội thi những tiết mục sân khấu hoá đặc sắc, ấn tượng. Các đội tham gia dự thi đã có bước chuẩn bị chu đáo, từ khâu lên ý tưởng, viết kịch bản cho đến diễn xuất đã đem đến cho hội thi nhiều tiết mục trình diễn xuất sắc, mang lại hiệu ứng tuyên truyền mạnh mẽ và lan tỏa trong cộng đồng, đúng theo tinh thần, nội dung kế hoạch đề ra.

Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các đội thi

Đây là một sân chơi bổ ích, giúp đoàn viên, thanh niên, học sinh có thêm những kiến thức về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, cùng nhau trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền người thân, bạn bè thay đổi các hành vi nhằm bảo vệ môi trường, bằng những việc làm đơn giản, thiết thực như thu gom, phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, bỏ rác đúng nơi quy định; sử dụng tiết kiệm nguyên, nhiên liệu; hạn chế sử dụng túi nylon, tái sử dụng túi nylon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần; sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường; tham gia trồng cây xanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét cống rãnh, hệ thống thoát nước; tổng vệ sinh môi trường xung quanh khu vực sinh sống, lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, vứt rác thải bừa bãi,...

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về Đội 3 gồm các đơn vị phường Tân Khánh, phường Khánh Hậu, phường 4, phường 6 với tiểu phẩm “Có lợi ích gì?”. Giải nhì thuộc về Đội 6 - Đoàn trường THPT Chuyên Long An với tiểu phẩm “Tấm Cám chuyện – CLA kể”. Giải ba thuộc về Đội 4 gồm các đơn vị xã Lợi Bình Nhơn, xã Hướng Thọ Phú, phường 5 với tiểu phẩm “Chuyện phố phường”. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải khuyến khích và giải phong trào cho các đội dự thi.

Hội thi bổ ích, giúp đoàn viên, thanh niên, học sinh có thêm những kiến thức về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa

Bí thư Thành Đoàn Tân An - Nguyễn Thanh Phúc cho biết, hội thi nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2023, góp phần nâng cao nhận thức, hình thành ý thức, thái độ tốt, hành động thân thiện với môi trường của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh, thiếu nhi và người dân, đặc biệt là trong công tác vận động người dân thực hiện phân loại rác tại nguồn và phong trào chống rác thải nhựa, đưa TP.Tân An đạt chuẩn Đô thị văn minh trong năm 2024./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết