Tiếng Việt | English

25/10/2024 - 13:24

Sớm đưa 2 nghị quyết quan trọng cụ thể hóa Luật Đất đai, Luật Nhà ở vào cuộc sống

Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Long An khóa X đã thông qua 2 nghị quyết (NQ) về Quy định cơ chế hỗ trợ thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và Quy định các tiêu chí để quyết định thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Đây là 2 NQ có ý nghĩa quan trọng, cụ thể hóa và tạo hành lang pháp lý đưa Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở năm 2023 vào thực tiễn tại địa phương. Đồng thời, việc ban hành 2 NQ này cũng góp phần tạo động lực mới, sinh khí mới thu hút đầu tư, thực hiện thắng lợi NQ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển nhà ở xã hội đến năm 2030.

Để các NQ này sớm đi vào cuộc sống, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tập trung triển khai cụ thể hóa các NQ, bảo đảm trình tự, thủ tục pháp luật, với tinh thần đưa NQ vào cuộc sống nhanh nhất, hiệu quả nhất, đặt lợi ích chung, lợi ích của người dân và doanh nghiệp lên trên hết, trước hết.

Trong đó, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh cần sớm ban hành các văn bản theo thẩm quyền để thực hiện, trong đó có Đề án về phát triển nhà ở xã hội đến năm 2030. UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên cần tập trung phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, ủng hộ từ cử tri, nhân dân.

Trong tuyên truyền, vận động phải kết hợp nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân để kịp thời phản ánh, kiến nghị với HĐND, UBND về các vấn đề cần giải quyết, tháo gỡ, bảo đảm các NQ được ban hành phù hợp với thực tiễn, phát huy hiệu quả nhằm góp phần đưa các NQ thật sự đi vào cuộc sống./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết