Tiếng Việt | English

05/05/2018 - 08:08

Sống hết mình cho tuổi trẻ

Ai cũng trải qua thời tuổi trẻ với những vui, buồn, thất bại và thành công. Khi đó, những ước mơ, hoài bão, dự định, sự nỗ lực là mục đích phấn đấu để tuổi trẻ trở nên ý nghĩa hơn.

Không phải vô cớ mà người ta thường nói nhiều, viết nhiều và nhắc nhiều về tuổi trẻ. Bởi, tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất. Có những ước mơ nhất định phải làm khi còn thanh xuân. Tuy nhiên, tuổi trẻ không hoàn toàn màu hồng mà còn có những khó khăn, thử thách phải vượt qua. Tuổi trẻ nhiệt huyết, nhiều hoài bão, thích khám phá và mạo hiểm nhưng đôi khi, sự bồng bột và thiếu nghiêm túc của tuổi trẻ cũng dẫn đến những quyết định sai lầm, thất bại. Để không hối tiếc về một thời tuổi trẻ, chúng ta phải tự trang bị những kỹ năng sống, tập tính kiên nhẫn, tinh thần và nghị lực vượt qua mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, mỗi người phải trau dồi về học vấn, kiến thức, có mục tiêu để phấn đấu, có phương pháp, kế hoạch và phát huy tư duy sáng tạo để thành công như mong muốn.

Tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời, vì vậy, hãy sống tốt để mỗi khi nhớ lại, chúng ta cảm thấy tự hào về thời trẻ. Tuổi trẻ hãy sống hết mình để chẳng bao giờ phải hối tiếc vì bất cứ điều gì, không ngừng nỗ lực, cố gắng, trải nghiệm, bản lĩnh và nghị lực./.

Vĩnh Khang

Chia sẻ bài viết