Tiếng Việt | English

16/12/2020 - 18:35

Tác động tiêu cực của trò chơi điện tử và không gian mạng đối với học sinh

Theo số liệu tổng hợp của ngành Giáo dục và Đào tạo Long An, năm 2020, toàn tỉnh có 665 học sinh các cấp có dấu hiệu nghiệm game online.

Học sinh cần tăng cường hoạt động thể chất để tăng cường sức khỏe, hạn chế chơi trò chợi điện tử, chơi game (ảnh minh họa)

Trong đó, có 27 học sinh bỏ học, 300 em trốn tiết, bỏ tiết, 338 học sinh chơi game online dẫn đến sa sút trong học tập.

Được biết, các trường phát hiện học sinh có dấu hiệu nghiện game online đều cử giáo viên tăng cường phối hợp với phụ huynh quan tâm nhắc nhở các em. Đồng thời, phối hợp các ngành, đoàn thể, cá nhân, tổ chức ở địa phương vận động các em trở lại lớp học.

Bạo lực học đường xảy ra 29 vụ, với 59 học sinh vi phạm. Đặc biệt, xảy ra một số vụ việc liên quan đến việc học sinh bị côn đồ ở bên ngoài trường học hành hung, hay các em đánh nhau rồi quay clip tung lên mạng. Các vụ việc đều được UBND tỉnh Long An chỉ đạo các địa phương triển khai, yêu cầu ngành chức năng xác minh và giải quyết. Ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, tăng cường các biện pháp phòng, chống bạo lực học đường, kịp thời có giải pháp chấn chỉnh ngay việc học sinh đánh nhau rồi quay clip tung lên mạng./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết