Tiếng Việt | English

15/12/2021 - 20:05

Tác giả, nhà biên kịch trẻ tâm huyết cùng hoạt động thiện nguyện

Thái Thị Hồng Đào là nữ tác giả, biên kịch của Long An. Về công việc, chị chủ yếu hoạt động, cộng tác tại TP.HCM nhưng lại là một gương mặt quen thuộc với cộng đồng những người làm công tác xã hội tại Long An.

Khi quyển sách đầu tay Siêu nhân bánh bao chính thức xuất bản, nữ tác giả trẻ Thái Thị Hồng Đào (xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An) tổ chức chương trình “Tiếp sức tới trường” cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại vùng biên giới xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng.

Để chuẩn bị cho buổi tặng quà, chị Hồng Đào vận động kinh phí từ mạnh thường quân. Trong chương trình, toàn thể 630 học sinh Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Bình cùng các em ở lớp học tình thương đều được tặng quà, bao gồm sách, vở, cặp và bánh kẹo, sữa,....

Ngoài ra, còn có 50 phần học bổng (500.000 đồng/phần) được trao cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí của chương trình trên 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, tác giả Hồng Đào cũng tặng sách cho học sinh tại huyện Vĩnh Hưng và tỉnh Kon Tum. Với chị Đào, đó là cách thiết thực nhất để chị chia sẻ niềm vui xuất bản quyển sách đầu tay của mình.

Chị Hồng Đào trong chuyến tặng quà, sách cho trẻ em ở huyện Vĩnh Hưng (Ảnh nhân vật cung cấp)

Chị Hồng Đào là tác giả, nhà biên kịch trẻ chuyên viết về thiếu nhi, là cây bút quen thuộc của Báo Thiếu Niên Tiền Phong. Nhiều kịch bản của chị được Đài Truyền hình TP.HCM - HTV9 dựng thành phim và nhận được sự yêu thích của khán giả, nhất là khán giả nhí.

Những mẩu chuyện nho nhỏ với ngôn từ trong sáng, tượng hình của tác giả Hồng Đào đã khiến nhiều bạn nhỏ say mê, trong đó có Siêu nhân Bánh Bao. Sau khi xuất bản, quyển sách của chị nhận được phản hồi tích cực từ độc giả. Chị Thúy Vi (tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ, con chị rất thích đọc Siêu nhân Bánh Bao, mỗi tối, trước khi đi ngủ, con thường kêu mẹ đọc Siêu nhân Bánh Bao cho nghe.

Tác giả Hồng Đào chia sẻ, quyển sách là món quà tặng cho cậu con trai nhỏ của chị - bé Bánh Bao. Nhận được sự ủng hộ và yêu thích của bạn đọc, với chị, đó là một món quà vô giá.

Niềm vui nhận sách của các em học sinh tại tỉnh Kon Tum (Ảnh tư liệu: Nhân vật cung cấp)

Trong giai đoạn phòng, chống dịch, tác giả Thái Thị Hồng Đào được cộng đồng mạng Long An biết đến thông qua nhật ký cách ly. Những status của chị cho người đọc cái nhìn cụ thể, rõ ràng và chân thật nhất về việc cách ly tập trung, động viên mọi người thực hiện nghiêm các nguyên tắc chống dịch để đẩy lùi dịch bệnh.

Quyển sách thiếu nhi Siêu nhân Bánh Bao nhận được phản hồi tích cực từ độc giả

Ngoài ra, chị còn được biết đến là một người làm thiện nguyện, chuyên kêu gọi giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở Long An. Nói về điều này, chị Hồng Đào chia sẻ: “Trước đây, tôi từng nhận được sự chung tay, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, nhờ vậy con trai tôi mới giữ được ánh sáng cho đôi mắt. Đó chính là động lực to lớn nhất để tôi cố gắng kêu gọi giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn như một cách cảm ơn những sự giúp đỡ mà tôi nhận được”.

Công khai, minh bạch tài chính để tạo lòng tin cho mạnh thường quân là mục tiêu hàng đầu trong quá trình làm thiện nguyện của nữ biên kịch Thái Thị Hồng Đào. Tính đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khó khăn trong tỉnh được chị Đào kêu gọi giúp đỡ. Và chị là một gương mặt quen thuộc của cộng đồng thiện nguyện Long An.

Trong đợt dịch vừa rồi, chị tổ chức nhiều chương trình tặng quà, hỗ trợ thu mua nông sản của nông dân ở địa phương: Long An, Tiền Giang, Bến Tre,....

Với chị Hồng Đào, viết là tình yêu, là nghề nghiệp và thiện nguyện chính là một phần cuộc sống. Hai hoạt động đó sẽ song hành để tạo nên một nữ tác giả trẻ tài năng và nhân hậu Hồng Đào./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết