Tiếng Việt | English

12/03/2020 - 21:04

Tạm dừng các hoạt động tố tụng trong hệ thống Tòa án Nhân dân tỉnh Long An để phòng, chống dịch

Hệ thống Tòa án Nhân dân (TAND) 2 cấp tỉnh Long An sẽ tạm dừng việc mở phiên tòa, phiên họp; tạm dừng triệu tập đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân để phòng, chống dịch Covid-19.

Các phiên tòa sẽ được tạm dừng đến hết tháng 3

Chiều 12/03, Chánh án TAND tỉnh Long An – Lê Quốc Dũng cho biết, từ ngày 12/03 đến hết tháng 3/2020, TAND tỉnh Long An và TAND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ tạm dừng việc mở phiên tòa, phiên họp; tạm dừng triệu tập đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân đến Tòa án đối với các vụ án, vụ việc đang còn trong thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật tố tụng.

Trong thời gian tạm dừng xét xử, các thẩm phán tập trung nghiên cứu hồ sơ để sau khi hết dịch sẽ bố trí xét xử liên tục.

Trường hợp vụ án, vụ việc đã hết thời hạn giải quyết (kể cả thời gian gia hạn) và bắt buộc phải mở phiên tòa, phiên họp thì thực hiện theo quy định của pháp luật tố tụng và những người tham gia phiên tòa phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cán bộ Tòa án.

Thông báo tạm dừng các hoạt động tố tụng để phòng, chống dịch Covid-19 của Tòa án Nhân dân TP.Tân An

Đồng thời, trong thời gian này, TAND 2 cấp tỉnh Long An cũng sẽ tạm dừng việc nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ và dừng tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở Tòa án. Việc việc cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng và các tài liệu, chứng cứ cho cơ quan, tổ chức, cá nhân được thực hiện bằng phương thức gửi qua dịch vụ bưu chính.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể thực hiện quyền và nghĩa vụ tố tụng của mình đến TAND tỉnh thông qua dịch vụ bưu chính hoặc gửi trực tuyến bằng hình thức điện tử qua Cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh Long An tại website: https://longan.toaan.gov.vn. Đối với tòa cấp huyện, tổ chức, cá nhân gửi văn bản đến trụ sở Tòa án cấp huyện thông qua dịch vụ bưu chính.

Bên cạnh đó, hiện nay, một số tòa án cũng tiến hành khử trùng, vệ sinh toàn bộ khuôn viên, phòng làm việc trong cơ quan, đặc biệt tại khu vực phòng xét xử, phòng tiếp dân, phòng họp để phòng, chống dịch Covid-19./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết