Tiếng Việt | English

28/11/2022 - 22:00

'Tấm vé sum vầy' trao tay đoàn viên, người lao động

Một trong những hoạt động chăm lo cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 là trao tặng “Tấm vé sum vầy”. Hoạt động này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kịp thời hỗ trợ ĐV, NLĐ có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong ngày Tết Cổ truyền của dân tộc.

Theo đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Công đoàn (CĐ) cấp trên trực tiếp cơ sở sẽ tổ chức trao 500 “Tấm vé sum vầy - xuân gắn kết” cho ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp gia đình dịp Tết Nguyên đán. Các xe đưa, đón theo tuyến Quốc lộ 1: Các tỉnh miền Bắc (từ Long An đến Hà Nội), các tỉnh miền Trung (từ Long An đến Huế), các tỉnh Tây Nguyên (từ Long An đến Kon Tum) và các tỉnh miền Tây (từ Long An đến Cà Mau).

Nhiều năm nay, Công đoàn tỉnh duy trì chương trình trao vé xe cho công nhân, lao động về quê đón tết

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí: Chương trình “Tấm vé sum vầy, xuân gắn kết” không chỉ đưa, đón ĐV, NLĐ mà đưa, đón cả thành viên trong gia đình ĐV, NLĐ có nhu cầu, giúp gia đình họ có cái tết trọn vẹn, sum vầy.

Dự kiến, xe khởi hành từ Long An đến các tỉnh miền Trung, miền Bắc vào ngày 16/01/2023 (nhằm ngày 25 tháng Chạp); xe khởi hành từ Long An đến các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên ngày 20/01/2023 (nhằm ngày 29 tháng Chạp), địa điểm xuất phát tại CĐ các Khu công nghiệp tỉnh (Khu công nghiệp Thuận Đạo).

Một hoạt động khác trong dịp Tết Quý Mão 2023 là tổ chức Chương trình “Phúc lợi ĐV - Chợ tết CĐ”. Theo đó, các cấp CĐ triển khai, thực hiện Chương trình “Phúc lợi ĐV - Chợ tết CĐ” với phương châm "Tất cả ĐVCĐ, NLĐ đều có tết”. Chương trình sẽ có các gian hàng 0 đồng, khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng, sản phẩm thiết yếu, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Trong đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp CĐ các Khu công nghiệp tỉnh, LĐLĐ huyện Bến Lức, Đức Hòa tổ chức 3 điểm “Phúc lợi ĐV - Chợ tết CĐ”.

Thông qua các hoạt động này, ĐV, NLĐ được chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và có cái Tết Quý Mão 2023 đầm ấm, vui tươi hơn./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết