Tiếng Việt | English

16/05/2019 - 04:39

Tấn công nhằm vào binh sĩ Niger gây nhiều thương vong

Ngày 15/5, ít nhất 17 Niger đã thiệt mạng, một số người bị thương và 11 người mất tích khi một nhóm vũ trang phục kích nhằm đội tuần tra ở vùng phía Tây Tillaberi, giáp giới với Mali.

Các binh sỹ Niger được điều đến khu vực bị tấn công. (Nguồn: The Defense Post)

Các binh sỹ Niger được điều đến khu vực bị tấn công. (Nguồn: The Defense Post)

Người phát ngôn Chính phủ Niger, ông Abdourahamane Zakaria cho biết vụ tấn công xảy ra ngày 14/5 tại khu vực Baley Beri, gần thị trấn Tongo Tongo. Khu vực này từng là nơi những tay súng thuộc một nhánh của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng sát hại 4 binh sĩ Nigeria và 4 lính đặc nhiệm Mỹ trong vụ phục kích hồi tháng 10/2017.

Theo trang tin Actuniger, giao tranh ác liệt kéo dài hơn 2 giờ giữa đội tuần tra gồm 52 binh sĩ Niger và một nhóm đối tượng được trang bị vũ khí hạng nặng. Khoảng 20 binh sĩ cùng 3 phương tiện đã trở lại căn cứ tại khu vực Ouallam, trong khi những người còn lại mất tích.

Niger, cùng với các nước Cộng hòa Chad và Cameroon, đang hứng chịu bạo lực do nhóm phiến quân Boko Haram nổi dậy tại khu vực Đông Bắc Nigeria từ năm 2009 với âm mưu thiết lập cái gọi là một nhà nước Hồi giáo. Bạo lực liên quan đến Boko Haram khiến khoảng 27.000 người thiệt mạng và 1,8 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng trong khu vực./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết