Tiếng Việt | English

12/10/2016 - 12:10

Tân Lập khoác áo mới

Về Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An hôm nay, chúng ta không còn nhìn thấy những ngôi nhà dột nát, hay bắt gặp hình ảnh học sinh vất vả trên con đường sình lầy để tới trường,... mà thay vào đó là những căn nhà khang trang, những con đường được mở rộng.

Những con đường mới

Những năm trước, xã Tân Lập có kết cấu hạ tầng giao thông thấp, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa rất khó khăn. Trước tình hình đó, Ban Dân vận Huyện ủy đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy chọn xã Tân Lập làm điểm thực hiện hoạt động Về nguồn của huyện trong năm 2016.


Cụm dân cư Trung tâm xã được nhựa hóa

Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập - Trương Thanh Nhàn cho biết: “Nhằm đẩy mạnh hoạt động Về nguồn, xã Tân Lập có chủ trương nếu nhân dân đóng góp bao nhiêu, xã đóng góp bấy nhiêu. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát các công trình xây dựng nhằm kịp thời phản ánh khi có việc bất cập”.

Kết quả, xã được đầu tư nâng cấp 1 công trình đường giao thông nông thôn với chiều dài 3,3km, tổng kinh phí đầu tư trên 2,6 tỉ đồng, trong đó, người dân đóng góp trên 700 triệu đồng; hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình nhựa hóa Cụm dân cư Trung tâm xã với tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp trên 600 triệu đồng. Ngoài ra, xã Tân Lập còn được đầu tư 11 công trình bằng nguồn vốn tỉnh và huyện với kinh phí trên 34 tỉ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp gần 170 triệu đồng.


Cầu treo ấp Cây Sao được xây dựng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại

Ông Nguyễn Văn Hẳn, ở ấp Cây Sao cho biết: “Lúc trước, người dân trong ấp đi lại chủ yếu bằng xuồng, gia đình có người bệnh muốn đến trạm y tế mất cả buổi. Từ khi xã được chọn là xã Về nguồn, người dân rất phấn khởi và cùng chung tay tham gia bằng những việc làm thiết thực như: Góp tiền, góp sức, giám sát các công trình,... Đặc biệt, người dân còn đề nghị chính quyền địa phương xây dựng cầu treo bắc qua kênh Phụng Thớt, nhân dân đóng góp 135 triệu đồng và chủ động đứng ra giám sát thi công nên đẩy nhanh tiến độ, cây cầu đến nay, được hoàn thành và được đưa vào sử dụng”.

Quan tâm an sinh xã hội

Ngoài việc tập trung xây dựng các công trình phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, Ban Tổ chức Về nguồn còn vận động thực hiện công tác an sinh xã hội, xây dựng và sửa chữa 14 căn nhà tình nghĩa, 30 căn nhà đại đoàn kết,… với tổng kinh phí trên 1,3 tỉ đồng. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Tân Lập vận động mạnh thường quân tặng gần 600 phần quà như: Gạo, nhu yếu phẩm, học bổng, xe đạp,…cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo.


Chăm sóc các gia đình chính sách và người có công với cách mạng bằng các nguồn lực xã hội
Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập – Trương Thanh Nhàn cho biết thêm: “Trong đợt Về nguồn này, xã Tân Lập huy động được nhiều nguồn lực xây nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà tình nghĩa,… vượt kế hoạch đề ra. Qua đó, góp phần giúp xã được công nhận xã văn hóa vào cuối năm 2016 và hoàn thành thêm các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới”.

Năm 2016, đánh dấu sự thay đổi của xã vùng sâu. Đây là đòn bẩy để Tân Lập tiếp tục phát triển, góp phần cùng huyện Tân Thạnh hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết