Tiếng Việt | English

01/07/2017 - 17:21

Tân Mỹ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 01/7/2017, huyện Đức Hòa tổ chức lễ công bố xã Tân Mỹ đạt chuẩn xã nông thôn mới. Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Đức Hòa cùng thành viên ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện, xã và đông đảo nhân dân xã Tân Mỹ dự lễ.


Chủ tịch UBND tỉnh -Trần Văn Cần trao bằng công nhận xã nông thôn mới cùng séc tượng trưng 300 triệu đồng cho lãnh đạo xã Tân Mỹ

Tân Mỹ là một trong 2 xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Đức Hòa trong năm 2016. Ngay thời điểm phát động, xã có xuất phát điểm thấp với nhiều khó khăn, nhất là hệ thống giao thông.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực đồng lòng, tập trung cao độ của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ và nhân dân xã Tân Mỹ phấn đấu thực hiện từng chỉ tiêu theo đúng lộ trình đặt ra, nhất là những tiêu chí khó như giao thông, môi trường, xây dựng hệ thống chính trị, hộ nghèo,…


Lãnh đạo tỉnh, huyện chúc mừng xã Tân Mỹ đạt danh hiệu xã nông thôn mới

Tính từ năm 2011 đến nay, Tân Mỹ đã đầu tư hạ tầng xây dựng nông thôn mới trên 28 tỉ đồng. Trong đó, các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp trên 5 tỉ đồng, nhân dân đóng góp gần 4 tỉ đồng. Xã tập trung các giải pháp phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dạy nghề cho lao động nông thôn, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, giảm hộ nghèo.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 33,5 triệu đồng/người/năm, tăng 14,5 triệu đồng so với thời điểm năm 2010.

Việc triển khai chương trình xây dựng xã nông thôn mới đã làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn. Cơ bản xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn.

Hiện nay, xã có 3.142 hộ có nhà ở đạt chuẩn của Bộ Xây dựng, chiếm 87% tổng số hộ. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 91%; hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99%; hộ sử dụng điện an toàn đạt 100%. Hiện xã còn 31 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,9%. Tất cả đã tạo nên sự đổi thay rõ nét trong bức tranh nông thôn Tân Mỹ.


Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện xây dựng xã nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời UBND tỉnh cũng trao tặng cho xã số tiền 300 triệu đồng để tiếp tục nâng chất các tiêu chí giai đoạn tiếp theo.

 Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Mỹ trong thời gian qua, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng và vai trò chủ thể của nhân dân. Thời gian tới, xã tiếp tục có giải pháp, lộ trình cụ thể để nâng chất các tiêu chí, giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới./.

Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết