Tiếng Việt | English

05/01/2021 - 20:05

Tận tâm với học sinh

Gần 10 năm gắn bó với nghề, cô Nguyễn Thị Lan Phương (36 tuổi) - giáo viên môn Hóa học, Trường THPT Hùng Vương (TP.Tân An), luôn nỗ lực đem những kiến thức, kinh nghiệm của mình truyền dạy cho các thế hệ học trò.

Vốn đam mê môn Hóa từ những năm học cấp 2, cô Lan Phương nuôi dưỡng đam mê và quyết tâm thi vào Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp, cô về công tác tại Trường THCS&THPT Trí Đức (TP.HCM). Thời gian này, cô học cao học để nâng cao trình độ chuyên môn.

Năm 2020, cô Lan Phương đoạt giải ba Giáo viên dạy giỏi bộ môn Hóa cấp tỉnh

Năm 2012, cô chuyển về công tác tại Trường THPT Hùng Vương và gắn bó đến bây giờ. Cô không ngừng nỗ lực, tìm tòi và học hỏi đồng nghiệp những phương pháp giảng dạy mới để áp dụng vào công việc. Cô Phương chia sẻ: “Theo tôi, khi dạy phải xác định từng đối tượng học sinh để áp dụng những phương pháp phù hợp. Đối với học sinh cá biệt, sau giờ lên lớp, tôi dành thời gian để tìm hiểu, trao đổi, lắng nghe ý kiến của các em, từ đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để giúp các em tiến bộ. Còn đối với học sinh yếu, kém, tôi đưa ra nội dung bài tập phù hợp để các em có thể củng cố kiến thức”.

Không chỉ tận tụy với học trò, cô Phương còn có nhiều ý tưởng, sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy như sáng kiến Thiết kế phiếu dò bài. Sáng kiến này giúp học sinh ôn lại những kiến thức cũ, mang lại hiệu quả tích cực trong công tác dạy và học tại trường.

8 năm công tác tại Trường THPT Hùng Vương, nhiều năm liền, cô Phương được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường. Năm 2016-2017, cô được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đạt thành tích tốt trong năm học, đoạt giải nhì cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên THPT cấp tỉnh. Đặc biệt, năm 2020, cô đoạt giải ba Giáo viên dạy giỏi bộ môn Hóa cấp tỉnh./.

Đặng Hương

Chia sẻ bài viết