Tiếng Việt | English

14/12/2020 - 19:55

Tận tâm với học sinh

Đến với nghề giáo như cái duyên định sẵn, thầy Lê Văn Hiền - giáo viên môn Thể dục, Trường THPT Đức Huệ (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An), không chỉ là người thầy mà còn là “người bạn lớn” của nhiều thế hệ học sinh (HS) nơi huyện biên giới ấy.

Thầy Lê Văn Hiền (thứ 2, phải qua) đoạt giải nhất Hội thi Giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm 2020

Thầy Lê Văn Hiền (thứ 2, phải qua) đoạt giải nhất Hội thi Giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm 2020

16 năm gắn bó với nghề, thầy Hiền có 14 năm tham gia công tác Đoàn trường. Hơn ai hết, thầy Hiền gần gũi và hiểu tâm lý HS. Do đó, trong giảng dạy, thầy luôn nhìn theo góc độ của các em để tiết học nhẹ nhàng, vui vẻ và đạt hiệu quả.

Thầy Hiền tâm sự: “HS thường xem nhẹ tiết Thể dục nhưng tôi cũng không muốn quá nghiêm khắc hay tạo áp lực cho các em khi học tiết của mình. Tôi muốn các em hiểu lợi ích của việc tập thể dục. Do đó, trong quá trình dạy, tôi thường hướng dẫn các em cách ứng dụng trong việc tập luyện hàng ngày hoặc tham gia thi đấu”.

Với tiêu chí đặt ra trong quá trình giảng dạy là HS vui, nắm rõ kỹ thuật và thoải mái trong quá trình học, thầy Hiền luôn nhiệt tình, vui vẻ hướng dẫn HS tập luyện. Những HS tập sai, chưa đúng kỹ thuật, thầy Hiền tận tình hướng dẫn lại lý thuyết và thực hành. Ngoài ra, để tiết học thêm sinh động, thầy còn thường xuyên lồng ghép trò chơi, hoạt động thi đấu bóng chuyền, cầu lông,... cho HS tham gia.

“Trên lớp, các em học tập căng thẳng rồi nên tôi muốn tiết Thể dục phải thật sự vui, thoải mái và các em được rèn luyện sức khỏe để có tinh thần học tập tốt hơn” - thầy Hiền bộc bạch.

Hiện không còn làm công tác Đoàn nhưng trong quá trình giảng dạy, thầy Hiền vẫn thường xuyên lắng nghe, tìm hiểu hoàn cảnh của HS và kịp thời báo Ban Giám hiệu giúp đỡ. Đồng thời, thầy cũng chia sẻ về cách chọn ngành, chọn trường phù hợp cho HS lớp 12, động viên các em nỗ lực học tập để đạt được ước mơ.

Ngoài ra, với vai trò giáo viên chủ nhiệm, thầy Hiền theo sát lớp mình. Những HS chưa ngoan, học yếu, thầy đến tận nhà các em để trao đổi với phụ huynh, tìm hướng khắc phục giúp các em tiến bộ.

Với những nỗ lực của mình, thầy Hiền được nhận 2 kỷ niệm chương của Trung ương Đoàn; 1 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và đặc biệt, năm 2020, thầy Hiền đoạt giải nhất Hội thi Giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết