Tiếng Việt | English

23/11/2016 - 11:09

Tân Thạnh: Phải xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm đường, vỉa hè

Thời gian qua, việc xử lý các trường hợp vi phạm vẫn chưa triệt để, chưa kiên quyết nên tình trạng tái lấn chiếm vẫn còn xảy ra ở nhiều địa phương, nhất là lấn chiếm đường vỉa hè ở các cụm dân cư (CDC).

Huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn vỉa hè, giải tỏa các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường, tổ chức các đợt cao điểm xử phạt, tịch thu tang vật, phương tiện lấn chiếm,...


Cụm dân cư trung tâm xã Tân Thành bị người dân lấn chiếm đường, vỉa hè

Theo thiết kế, mỗi CDC đều có đường, vỉa hè thông thoáng dành cho người đi bộ, thế nhưng, ở CDC trung tâm xã Tân Thành, nhiều người dân tự ý xây thêm mái hiên lấn mất vỉa hè, thậm chí còn làm rào bao lại để buôn bán, kinh doanh. Ngoài ra, một số người còn trồng cây, trưng bày nhiều chậu kiểng lớn nhỏ trên vỉa hè, bít cả đường đi, gây mất mỹ quan và che khuất tầm nhìn.

Không chỉ riêng xã Tân Thành mà ở CDC số 1, số 2 của thị trấn Tân Thạnh và một số CDC ở các xã khác thường xuyên diễn ra các hoạt động buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường với nhiều mức độ khác nhau nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để, gây cản trở giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông là điều không tránh khỏi.

Thiết nghĩ, các cấp, các ngành cùng chính quyền các địa phương cần có những biện pháp hữu hiệu để chấn chỉnh tình trạng nêu trên; xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm nhằm chấm dứt tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan khu dân cư./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết
  • Ủa vậy ở thành phố thì sao bạn cứ soi mói những xã vùng sâu và nghèo nàn vậy bạn, sao những huyện lớn và TP lớn bạn không viết bài lấn chiếm lòng lề đường. Hay ở các nơi đó có những người bảo kê là các ông tai to mặt bự nên những việc đó là được phép...

    Xã nghèo mà bị soi mói - Cách đây 7 năm


Liên kết hữu ích