Tiếng Việt | English

13/05/2016 - 05:38

Khu vực công viên Gò Đen - Bến Lức:

Cần kiên quyết lập lại an ninh, trật tự

Một số hộ dân sống quanh công viên Gò Đen (ấp Chợ), xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An phản ánh tình trạng công viên này bị lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán. Người dân muốn đi bộ hóng mát hoặc ngồi nghỉ đều không có chỗ..!

Anh Lê Văn Chính - người dân khu 1, ấp Chợ bức xúc: "Nói là công viên chứ thực sự người dân muốn ngồi hóng mát hoặc đi bộ đều không còn chỗ. Vào những ngày lễ tết, người mua kẻ bán lấn chiếm toàn bộ lòng, lề đường ven công viên gây ùn tắc giao thông".

Công viên Gò Đen được xây dựng sau khi giải tỏa chợ Gò Đen và di dời hộ buôn bán vào chợ Gò Đen mới trong khu dân cư (KDC) Gò Môn. Tuy nhiên, một số hộ dân sống xung quanh công viên vẫn buôn bán. Chưa kể một số hộ vãng lai đến bán, góp phần biến công viên này càng trở nên nhếnh nhác.

Chợ Gò Đen (KDC Gò Môn) vẫn thưa thớt người mua vì hạ tầng đầu tư chưa hoàn chỉnh

Theo UBND xã Phước Lợi, để lập lại trật tự khu vực công viên Gò Đen và một số tuyến đường chính ngang qua địa bàn xã rất cần sự hỗ trợ của tỉnh và huyện vì đa số tuyến đường này do cấp trên quản lý. Mặt khác, cần có sự phối hợp đồng bộ của chính quyền các xã Long Hiệp, Mỹ Yên (huyện Bến Lức) và xã Long Định, Long Cang (huyện Cần Đước) vì một số hộ ở các địa phương này đem sản phẩm nông nghiệp và các mặt hàng khác đến khu vực công viên Gò Đen buôn bán, nhất là vào giờ cao điểm.

Tình trạng buôn bán trong công viên Gò Đen vẫn không giảm

Chú Võ Ngọc Ẩn, ngụ KDC Gò Môn cho biết: "Hiện nay, người dân trong KDC không có nơi để thư giãn, giải trí trong khi công viên KDC được quy hoạch 2.000m2 đến nay vẫn bỏ hoang không được đầu tư xây dựng; vì vậy, người dân phải đến công viên Gò Đen, nhưng nơi này lại bị các hộ buôn bán lấn chiếm".

UBND xã Phước Lợi và UBND huyện Bến Lức nhiều lần yêu cầu đơn vị chủ đầu tư KDC Gò Môn (Cty Cổ phần Địa ốc 6) sớm xây dựng công viên trong KDC để người dân có chỗ vui chơi giải trí. Tuy nhiên, hơn 10 năm nay, tiến độ xây dựng hạ tầng KDC Gò Môn vẫn không “nhúc nhích”. Ngay cả đường vào KDC cũng làm chắp vá khiến người dân vô cùng bức xúc.

Chủ tịch UBND xã Phước Lợi - Nguyễn Văn Vũ khẳng định: "Nếu hạ tầng KDC Gò Môn được đầu tư hoàn chỉnh thì việc vận động hộ dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường vào chợ Gò Đen sẽ dễ dàng hơn". Trước mắt, UBND xã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp đoàn thể, Ban ấp kiên quyết vận động các hộ không được buôn bán lấn chiếm nơi công cộng và sẽ kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm nhằm lập lại trật tự khu vực ngã ba công chợ Gò Đen./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết