Tiếng Việt | English

10/08/2016 - 19:11

Tân Thạnh phấn đấu đến năm 2020 có thêm 5 xã nông thôn mới

Ngày 10/8, UBND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An tổ chức sơ kết chương trình xây dựng nông thôn mới trong 6 tháng đầu năm 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đến thời điểm này, toàn huyện Tân Thạnh có 3 xã được công nhận xã nông thôn mới gồm: Hậu Thạnh Đông, Nhơn Ninh và Tân Ninh, các xã còn lại đạt từ 9 đến 17 tiêu chí.

Trong đó, xã Hậu Thạnh Tây đạt 14 tiêu chí, Nhơn Hòa Lập và Kiến Bình đạt 12 tiêu chí, Tân Lập đạt 9 tiêu chí. Riêng xã Bắc Hòa cơ bản đạt 17/19 tiêu chí, còn lại 2 tiêu chí về giao thông và về cơ sở vật chất phấn đấu đạt cuối năm 2016.

Đại biểu dự cuộc họp

Theo kế hoạch đến năm 2020, huyện phấn đấu có thêm 5/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm: Bắc Hòa, Hậu Thạnh Tây, Nhơn Hòa Lập, Tân Lập và Kiến Bình. Ước tổng kinh phí cần thực hiện là hơn 277 tỉ đồng.

Qua phân tích tình hình thực tế tại địa phương, lãnh đạo các xã kiến nghị nhiều vấn đề khó khăn vướng mắc, trong đó, vấn đề cốt lõi là thu nhập của người dân còn thấp nên việc vận động đóng góp kinh phí còn hạn chế.

Trong các tiêu chí thì khó khăn nhất vẫn là tiêu chí giao thông vì cần nguồn vốn lớn. Về tiêu chí nhà ở dân cư, mặc dù trên địa bàn các xã không còn nhà dột nát nhưng tỷ lệ đạt cứng hóa chưa cao. Bên cạnh đó, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện vẫn còn thấp, tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi vẫn còn phổ biến,…

Xã Bắc Hòa phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới cuối năm 2016

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Trước chỉ đạo các xã cần linh hoạt hơn trong cách tuyên truyền vận động các nguồn lực xã hội theo phương châm "dễ làm trước, khó làm sau"; tiếp tục nâng chất các tiêu chí đã đạt và bám sát mục tiêu giải pháp thực hiện các tiêu chí còn lại, nhất là đối với xã Bắc Hòa để sớm được công nhận xã nông thôn mới theo kế hoạch đề ra./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết