Tiếng Việt | English

03/09/2016 - 19:19

Tặng 50 áo phao cho bến phà xã Tân Thành

Sở Giao thông Vận tải Long An vừa phối hợp UBND xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa tổ chức trao áo phao cho bến phà đưa rước học sinh qua kênh Bo Bo hàng ngày.


Cảng vụ viên hướng dẫn chủ bến phà treo áo phao

Vừa qua, Báo Long An số ra ngày 29/8/2016 có bài “Gian nan đi tìm chữ” đã phản ánh việc bến phà ở xã Tân Thành đưa rước học sinh qua kênh Bo Bo hàng ngày dù không đủ điều kiện hoạt động, trên phà cũng chưa trang bị đầy đủ áo phao và dụng cụ nổi cầm tay.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Đặng Hoàng Tuấn cho biết: “Bến phà Tân Thành là bến phà tự phát, hoạt động chủ yếu mang tính chất từ thiện vì chỉ thu có 150.000 đồng/học sinh trong suốt năm học. Tuy nhiên, bến phà trên cũng là bến phà “3 không” vì không có giấy phép, không đăng kiểm và người điều khiển phương tiện không có bằng lái”.


Học sinh Trường THCS Hướng Thọ Phú hướng dẫn khách qua phà mặc áo phao

Trước thực trạng trên, Sở Giao thông Vận tải phối hợp UBND xã Tân Thành tặng 50 áo phao cho bến phà nhằm bảo đảm an toàn cho các em học sinh và người dân khi qua phà.

Ngoài ra, khu vực này chưa có cầu nên các em học sinh buộc phải cậy phà để đến trường mỗi ngày, vì vậy, trước mắt Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các ngành chức năng như: Cơ quan Đăng kiểm thủy nội địa, Thanh tra Giao thông Vận tải, đơn vị cấp phép tổ chức cấp chứng chỉ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để bến phà hoạt động an toàn./.

Gian nan đi tìm chữ

Gian nan đi tìm chữ 

Cập Nhật 29-08-2016

Mặc dù cách trung tâm huyện chỉ hơn 6 km đường bộ nhưng con đường tìm chữ của học sinh ở xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An lắm gian nan, vất vả. Năm học mới bắt đầu, hàng trăm học sinh nơi đây lại phải “cậy” phà đến lớp.

 

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết