Tiếng Việt | English

17/12/2022 - 09:16

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 16/12, tại huyện Thạnh Hóa, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn”. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Trần Đình Liệu, Giám đốc BHXH tỉnh Long An - Trần Sơn đến dự.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Trần Đình Liệu phát biểu tại chương trình

BHXH Việt Nam trao 20 sổ BHXH tự nguyện và 20 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Tân Đông và Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Trần Đình Liệu cho biết: “Hoạt động nhằm tạo sự lan tỏa trong việc thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 về cải cách chính sách BHXH và Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Qua chương trình cũng thể hiện sự chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng; BHXH Việt Nam tiếp tục có nhiều hoạt động để hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, được tiếp cận vào các chính sách an sinh xã hội”.

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, ngày 23/11/2022, BHXH Việt Nam phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi cả nước. Đến nay, chương trình đã huy động được trên 10 ngàn sổ BHXH và trên 120 ngàn thẻ BHYT. BHXH Việt Nam sẽ phân bổ đến các địa phương để trao tặng, trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ./.

Trúc Linh

 

Chia sẻ bài viết