Tiếng Việt | English

23/11/2022 - 16:19

Phát động chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn  

Ngày 23/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức phát động chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 theo hình thức trực tuyến kết nối đến điểm cầu 63 tỉnh, thành phố. Giám đốc BHXH Long An - Trần Sơn chủ trì tại điểm cầu Long An.

Giám đốc BHXH Long An - Trần Sơn trao sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Nguyễn Thế Mạnh cho biết, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là hoạt động xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam. Bên cạnh đó, huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT, bệnh nhân BHYT nghèo. Từ đó, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu, rộng trong cộng đồng xã hội.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An - Nguyễn Hồng Mai trao thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 với sự đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động toàn ngành BHXH Việt Nam; sự đồng hành tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. 

BHXH Việt Nam phấn đấu trao 10.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước; trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 200 bệnh nhân thuộc 10 bệnh viện tuyến Trung ương tại Hà Nội, góp phần mang tết ấm áp đến với người nghèo nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Hưởng ứng lời phát động của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, bước đầu, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Long An đã ủng hộ với số tiền trên 500 triệu đồng. Cụ thể: Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo ủng hộ 342 triệu đồng, BIDV Long An ủng hộ 60 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Long An ủng hộ gần 60 triệu đồng, Vietcombank Long An ủng hộ 50 triệu đồng,…

Giám đốc BHXH Long An - Trần Sơn trao thư cảm ơn của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đến các đơn vị tài trợ

Dịp này, BHXH Long An trao 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đức Huệ, Tân Hưng, Vĩnh Hưng với sự đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động BHXH Long An. Giám đốc BHXH Long An - Trần Sơn trao thư cảm ơn của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Nguyễn Thế Mạnh đến các đơn vị đã đồng hành cùng BHXH trong chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn./.

An Thuận - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết