Tiếng Việt | English

31/08/2021 - 16:56

Tất cả vũ khí mới nhất của Nga đều được thử nghiệm ở Syria 

Tất cả các hệ thống vũ khí mới nhất của Nga đã được thử nghiệm trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết khi trả lời phỏng vấn độc quyền kênh Youtube Solovyov-Live ngày 30/8.

“Tại Syria, chúng tôi đã thử nghiệm hơn 320 loại vũ khí. Thực tế, chúng tôi đã thử nghiệm tất cả các loại vũ khí, ngoại trừ các phiên bản quá dễ phán đoán”, Bộ trưởng Shoigu cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh, ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã củng cố đáng kể vị thế trong những năm gần đây.

Tháng 6/2021, Nga lần đầu điều tiêm kích MiG-31K có khả năng mang tên lửa siêu thanh Kinzhal tới Syria. Video: RT

“Để phục vụ mục đích này, chương trình hiện đại hóa ngành công nghiệp quốc phòng đã được phê duyệt và ngân sách đã được rót cho các tập đoàn”, ông Shoigu nói.

Việc bàn giao các hệ thống vũ khí mới nhất cho các binh sỹ Nga cũng đã gia tăng đều đặn trong thời gian qua.

“Những yêu cầu về việc thực hiện đầy đủ kế hoạch mua sắm quốc phòng đã gia tăng đáng kể. Trong 9 năm qua, các lực lượng vũ trang Nga đã nhận được 15.500 hệ thống vũ khí cho các lực lượng mặt đất. Giai đoạn 1999-2002, chúng tôi chỉ nhận được nhiều nhất 9-10 máy bay, cả máy bay cánh cố định và trực thăng. Giờ đây chúng tôi nhận tới 140-150 máy bay mỗi năm. Đây là câu chuyện hoàn toàn khác biệt”, ông Shoigu nhấn mạnh.

Hồi tháng 6 vừa qua, Nga lần đầu tiên điều tiêm kích MiG-31 có khả năng mang tên lửa siêu thanh Kinzhal tới Syria tham gia các cuộc tập trận ở Địa Trung Hải. Đây là lần đầu tiên những chiếc máy bay này xuất hiện bên ngoài lãnh thổ nước Nga.

Theo các nguồn tin, những chiếc MiG-31 khi đó bay đến căn cứ không quân của Khmeimim của Nga ở Syria mà không có vũ khí. Các tên lửa Kinzhal đã được chuyển đến bằng máy bay vận tải quân sự./.

VOV.VN(Theo TASS)

Chia sẻ bài viết