Tiếng Việt | English

14/09/2021 - 16:24

Tàu ngầm Nga phóng tên lửa Granit trên biển Barents 

Hạm đội Phương Bắc cho biết, Tàu ngầm hạt nhân Orel của Nga đã phóng tên lửa hành trình Granit trong cuộc tập trận ở Biển Barents, tiêu diệt mục tiêu cách xa 100km.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

“Tên lửa hành trình diệt hạm Granit được phóng từ vị trí dưới nước, nhằm vào mục tiêu giả định tàu nổi cỡ lớn. Theo tư lệnh hạm đội, thủy thủ đoàn tàu ngầm Orel đã thực hiện thành công nhiệm vụ, thể hiện sự chuyên nghiệp và các kỹ năng hải quân bài bản”, thông báo của Hạm đội Phương Bắc ngày 12/9 cho biết.

 Đô đốc Alexander Moiseyev, Tư lệnh Hạm đội Phương Bắc cho biết, vụ phóng tên lửa diễn ra trong khuôn khổ cuộc tập trận với lực lượng viễn chinh Bắc Cực ở Biển Barents.

Trong các cuộc tập trận năm nay, các lực lượng của Hạm đội Phương Bắc sẽ hoàn thành một loạt các biện pháp nhằm cải thiện khả năng hoạt động cũng như chiến đấu. Các cuộc thử nghiệm hiện đang diễn ra tại các thao trường thử nghiệm ở biển Barents và biển Kara, biển Laptev và quần đảo Franz Josef Land.

Các cuộc diễn tập có sự tham gia của khoảng 8.000 quân nhân, 800 đơn vị vũ khí, khí tài đặc biệt, trong đó có khoảng 40 xe tăng, 460 xe chiến đấu bọc thép, các hệ thống phóng rocket đa nòng, 120 máy bay trong đó có cả UAV, và 50 tàu hải quân…/.

Hoàng Phạm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết