Tiếng Việt | English

27/09/2020 - 08:30

Tết Trung thu đong đầy yêu thương

Thế là một mùa Trung thu nữa lại đến. Năm nào cũng vậy, những ngày cận kề rằm tháng Tám, trẻ em lại nôn nao chờ đón ngày được cùng các bạn vui đùa, rước đèn, thưởng thức bánh trung thu và đây cũng là dịp mọi người sum vầy, họp mặt.

Khi mọi người quây quần bên nhau, chiếc lồng đèn được thắp lên, lan tỏa sự ấm áp, vui tươi. Mùa Trung thu còn là dịp để con cháu bày tỏ lòng tri ân, kính trọng, hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ. Ai từng xa quê, xa gia đình thì mới cảm nhận được giây phút sum vầy thật ấm áp. Nhớ Trung thu xưa, trẻ em không có gì ngoài những chiếc lồng đèn lon sữa bò, vài tấm giấy kiếng để dán đèn ông sao, không có bánh trung thu nhân đậu xanh, thập cẩm hay hạt sen mà là những chiếc bánh ngọt, vậy mà háo hức lắm, chờ đến rằm tháng Tám để cùng nhau đi rước đèn trung thu với bạn bè và hát bài “... Tết Trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường...”. Những giá trị tinh thần ấy vẫn còn mãi và mỗi lần nhớ đến, mỗi người lại bồi hồi. Trong cuộc sống hiện đại, thời gian mọi người dành cho nhau ít hơn, nhưng hãy nhớ giây phút sum vầy, nhớ rằng Trung thu là tết đoàn viên để cùng quay về bên gia đình, bên những người thân yêu, tận hưởng giây phút sum vầy ấm áp để yêu thương và tự hào về gia đình, để luôn có những cái Tết Trung thu thật ý nghĩa.

Tết Trung thu, khó có thể diễn tả hết những tình cảm đầm ấm, ý nghĩa của ngày sum vầy. Hãy tận hưởng tết đoàn viên với gia đình, người thân và duy trì Tết Trung thu hàng năm sao cho đúng với ý nghĩa của nó, để những giá trị truyền thống của Tết Trung thu còn mãi./.

Hải Lan

Chia sẻ bài viết