Tiếng Việt | English

08/10/2017 - 10:48

Thăm dò dư luận: Đa số dân Mỹ cho rằng ông Trump không bình tĩnh

Theo kết quả thăm dò, gần 70% người Mỹ được hỏi cho rằng ông Trump không bình tĩnh, đa số cho rằng ông là một nhà lãnh đạo không thành thật, không mạnh mẽ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: CNBC)

Ngày 07/10, hãng thông tấn AP và Trung tâm nghiên cứu NORC công bố kết quả thăm dò dư luận cho thấy chỉ 24% người Mỹ tin rằng nước này đang đi đúng hướng với những gì đang diễn ra, bao gồm lời đe dọa chiến tranh của Tổng thống Donald Trump nhằm vào Triều Tiên, những chỉ trích về hoạt động cứu trợ thiên tai của chính quyền và những phát biểu của Tổng thống liên quan đến những thành phần cực đoan coi dân da trắng là ưu việt.

Tỷ lệ này giảm 10% so với cuộc khảo sát tương tự hồi tháng Sáu.

Theo kết quả khảo sát ý kiến của 1.150 người trưởng thành được thực hiện từ ngày 28/9 đến 2/10 vừa qua, chỉ 44% số người theo đảng Cộng hòa cho rằng nước Mỹ đang đi đúng hướng, trong khi con số này hồi tháng 6 là 60%.

Cũng theo kết quả thăm dò, gần 70% người Mỹ được hỏi cho rằng ông Trump không bình tĩnh, đa số cho rằng ông là một nhà lãnh đạo không thành thật, không mạnh mẽ.

Ngoài ra, hơn 60% không đồng tình với cách Tổng thống xử lý các mối quan hệ về chủng tộc, chính sách đối ngoại và di trú, cùng nhiều vấn đề khác.

Về tổng thể, 67% người Mỹ không hài lòng với mức độ hoàn thành công việc của ông Trump trên cương vị Tổng thống, trong đó 1/3 là người thuộc phe Cộng hòa. Tỷ lệ tán thành cách lãnh đạo của ông về mặt kinh tế là 42%, còn tỷ lệ không tán thành là 56%.

Kết quả thăm dò của AP-NORCl được đưa ra sau một mùa Hè đầy biến động đối với ông Trump, với những xáo trộn về nhân sự trong bộ máy chính quyền mới thành lập được 9 tháng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết