Tiếng Việt | English

27/07/2016 - 09:17

Tháng bảy tri ân

Sự trường tồn của dân tộc, nền hòa bình, độc lập, sự phát triển của đất nước hôm nay được đánh đổi bằng biết bao máu xương những người con ưu tú của dân tộc, sự hy sinh của biết bao gia đình cách mạng. Vì vậy, đền ơn đáp nghĩa chính là đạo lý mà các thế hệ hôm nay và mai sau phải luôn khắc ghi và thắp sáng.

Trải qua các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, đất nước chịu biết bao đau thương, mất mát. Trong số những người mẹ, người vợ tiễn con, tiễn chồng ra chiến trận, có rất nhiều người trông ngóng mãi mà chẳng thấy chồng, con quay về. Những chàng trai, cô gái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chẳng ngại gian nguy, xông pha nơi làn tên, mũi đạn, sẵn sàng nằm xuống cho đất nước đứng lên. Trước sự tàn khốc của chiến tranh, ý chí quật cường của những người con yêu nước càng kiên trung, quả cảm hơn bao giờ hết. Tất cả cùng nung nấu ý chí diệt thù, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Trên mảnh đất Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”, tinh thần ấy cũng dâng cao ngút trời. 4.673 Mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng, truy tặng đến thời điểm hiện nay; hàng chục nghìn anh hùng, liệt sĩ hy sinh, thương binh, bệnh binh,... cùng biết bao gia đình có công minh chứng hùng hồn sức mạnh quật cường của một vùng đất anh hùng.

Dáng hình Tổ quốc được tạc nên có sự hy sinh cao cả, lớn lao ấy và công ơn đó đất nước, dân tộc mãi khắc ghi. Công tác chăm lo gia đình chính sách, có công với nước luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm thực hiện tốt. Việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, chăm lo mộ phần cho các anh; phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng hay các chính sách hậu phương quân đội thể hiện lòng biết ơn của những người đang sống trong cảnh thanh bình hôm nay.

Tri ân những người ngã xuống hay hy sinh một phần thân thể để đất nước có được ngày hôm nay và những gia đình chịu nhiều mất mát do chiến tranh không phải chỉ ở những phần quà, lời động viên, thăm hỏi mỗi dịp lễ, tết hay làm tốt các chính sách khác; điều quan trọng chính là các thế hệ hôm nay và mai sau phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh ấy. Máu đào các anh đổ xuống cho màu xanh thanh bình phủ khắp non sông. Trách nhiệm với tiền nhân, chúng ta phải nỗ lực hết mình, ra sức dựng xây và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Lòng yêu nước chính là nguồn năng lượng vô tận và sức mạnh vô địch cần được mọi tầng lớp nhân dân phát huy cao độ. Đó chính là người lính luôn chắc tay súng gìn giữ biên cương, biển, đảo thiêng liêng Tổ quốc; cán bộ, công chức hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; tinh thần hăng say lao động, sáng tạo của công nhân nơi nhà máy, nông dân trên đồng ruộng; sự tích cực nghiên cứu những đề tài khoa học của đội ngũ trí thức thúc đẩy phát triển sản xuất, tích cực học tập của học sinh, sinh viên,...

Tri ân tháng bảy, nhớ người nằm xuống để thấy được trách nhiệm của chính mình. “Thân ngã xuống thành đất đai Tổ quốc/ Hồn bay lên hóa linh khí quốc gia”, hồn thiêng sông núi luôn bên cạnh thúc giục cháu con nỗ lực xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh./.

Long An

Chia sẻ bài viết