Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 10:27

Tháng bảy tri ân

“Thân ngã xuống thành đất đai Tổ quốc/ Hồn bay lên hóa linh khí quốc gia” - sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ cho sự trường tồn của dân tộc luôn được khắc ghi qua mọi thế hệ và sống mãi cùng năm tháng. Hôm nay, sống trong cảnh thanh bình, những ai là con Lạc cháu Hồng luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Những hoạt động đền ơn đáp nghĩa đến với các gia đình chính sách như một đạo lý ở đời của một dân tộc luôn lấy nhân nghĩa làm đầu.

Đất nước đã im rồi tiếng súng, khói lửa chiến chinh đã lùi xa, non sông đang trên bước đường phát triển và hội nhập quốc tế. thành quả ấy, có sự hy sinh to lớn của biết bao người con ưu tú của dân tộc, chẳng ngại hy sinh thân mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Có biết bao người vợ, người mẹ nuốt nước mắt vào lòng để tiễn chồng, tiễn con ra chiến trận để rồi khóc thầm lặng lẽ khi những người thân yêu nhất đi mãi không về. Trước quân thù, mọi con dân đất Việt triệu người như một, đâu đâu cũng có cơ sở cách mạng,... Đấy chính là những nhân tố quan trọng góp phần làm nên thắng lợi của các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Khắc ghi những công ơn to lớn ấy, Đảng, Nhà nước ta có nhiều chính sách chăm lo gia đình chính sách; các cấp, các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Đó là những hoạt động ý nghĩa như: Nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ,... Tháng bảy hằng năm, nhiều hoạt động ấm áp nghĩa tình lại được tổ chức, những ngọn nến tri ân thắp lên tại các nghĩa trang liệt sĩ, những phần quà chứa đựng tấm lòng của các thế hệ hôm nay gửi đến các gia đình chính sách, có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh,... Đó chính là đạo lý ngàn đời của dân tộc.

Tháng bảy về, ngọn nến tri ân trong lòng mọi người con đất Việt lại càng thêm rực cháy. Tri ân cha anh đã ngã xuống vì cuộc sống thanh bình hôm nay, tri ân những gia đình chính sách, có công với nước,... mỗi chúng ta tự hứa với lòng chung sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Tiếp nối truyền thống cách mạng, các thế hệ hôm nay và mai sau không được có lỗi với tiền nhân./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết