Tiếng Việt | English

24/03/2023 - 08:52

Thanh niên phải có khát vọng vươn lên!

Tại Hội nghị đối thoại với thanh niên (TN) được tổ chức vào ngày 22/3/2023, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đã bày tỏ sự tin tưởng rằng, các thế hệ TN sẽ tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước, cho sự nghiệp cách mạng của Đảng; sẵn sàng làm bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc, nhân dân cần; luôn giữ vững mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có khát vọng vươn lên ở mọi lúc, mọi nơi; có bản lĩnh vững vàng trong mọi hoàn cảnh; đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; có trách nhiệm với chính mình, gia đình, xã hội, cống hiến hết mình vì đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân Việt Nam hạnh phúc, ấm no.

Qua các thời kỳ cách mạng, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho sự phát triển toàn diện của TN; đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát huy tối đa vai trò của TN, tạo thuận lợi cho TN cống hiến, chia sẻ với đất nước, dân tộc. Các thế hệ TN cũng đã góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, để đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc tiền bối, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hiện nay là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gửi gắm, kỳ vọng, tin tưởng vào TN. Bởi TN chính là “rường cột” của nước nhà, là chủ nhân tương lai của đất nước; nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do TN.

Với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”, tại hội nghị đối thoại với Thủ tướng Chính phủ, các đoàn viên, TN đã hăng hái, mạnh dạn bày tỏ những suy nghĩ, quan điểm cũng như hiến kế với Chính phủ, các bộ, ngành để tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về TN, hiện thực hóa mục tiêu chăm lo, phát triển toàn diện, xây dựng thế hệ TN như lời Bác Hồ đã căn dặn, xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Để làm được điều đó, Thủ tướng Chính phủ mong muốn TN phát huy hơn nữa tinh thần “5 tiên phong”, gồm: Tiên phong trong học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức, bản lĩnh, ý chí trong cuộc sống và công việc; tiên phong trong lao động, sản xuất, kinh doanh, đổi mới, sáng tạo trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; tiên phong trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội, bảo vệ chủ quyền đất nước nói chung và chủ quyền biển, đảo nói riêng trong mọi hoàn cảnh; tiên phong trong hội nhập quốc tế để bạn bè quốc tế thấy TN Việt Nam không thua kém bất cứ nước nào về ý chí, trí tuệ, phẩm chất, tình cảm, sự chân thành; tiên phong trong phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, đấu tranh chống các thế lực thù địch, các tổ chức phản động, các thông tin xấu, độc.

Những ngày này, trong cái nắng chói chang của tiết trời tháng 3, TN cả nước đang cống hiến sức trẻ trên khắp các mặt trận tình nguyện. Các hoạt động, chương trình sôi nổi của Tháng TN năm 2023 thu hút đông đảo đoàn viên, TN tham gia. “Đâu cần TN có, việc gì khó có TN”, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Long An xung kích, đi đầu thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, vì cộng đồng.

Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Tháng TN năm 2023 được tuổi trẻ toàn tỉnh triển khai, thực hiện nhiều nội dung: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục gắn với việc học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đoàn các cấp; các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2023); các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia xây dựng đô thị văn minh, bảo đảm an toàn giao thông; chăm lo, hỗ trợ thanh, thiếu nhi;... Bên cạnh đó, Đoàn TN các cấp trong tỉnh đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số cùng hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ TN khởi nghiệp, lập nghiệp, vươn lên làm giàu chính đáng.

Tại Long An, đoàn viên, TN đã tham gia thực hiện hàng trăm công trình, phần việc vì cộng đồng; hàng ngàn phần quà đã được trao tặng cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn;... Tháng TN thật sự là cơ hội để thế hệ trẻ thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội. Thông qua các hoạt động tình nguyện còn tăng cường đoàn kết, tập hợp TN; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong TN và xã hội.

Không chỉ trong Tháng TN mà hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, trong tất cả lĩnh vực, nhiều TN vẫn miệt mài cống hiến cho quê hương. “Tôi tin chắc là với khí thế của tuổi trẻ, thế hệ trẻ ngày nay sẽ vượt qua các khó khăn, thách thức như cha ông chúng ta đã làm và không có gì cản trở được sự phát triển của TN chúng ta” - Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh tại Hội nghị đối thoại với TN năm 2023./.

Hoàng Trà

Chia sẻ bài viết