Tiếng Việt | English

27/10/2015 - 14:30

Tân An - Long An

Tháo dỡ cầu trăm tuổi

Cầu Đúc Tân An trăm tuổi bắc qua sông Bảo Định (đường Nguyễn Trung Trực), giữa lòng TP. Tân An, tỉnh Long An đã kết thúc sứ mệnh lịch sử của mình.


Cầu đúc đang được tháo dỡ

Ngày 27-10-2015, ông Trần Kim Lân - Bí thư Thành ủy TP. Tân An cho biết, hiện các đơn vị thi công đang tháo dỡ toàn bộ cầu Đúc Tân An dài trên 90m (trên đường Nguyễn Trung Trực) nối liền hai bờ sông Bảo Định để xây lại cầu mới.

Theo ông Lân, cầu này được xây dựng từ thời Pháp thuộc, là một trong những công trình cổ tồn tại cùng sự phát triển của TP.Tân An. Tuy nhiên, qua kiểm định thì cây cầu này hiện đã xuống cấp, dầm cầu đã yếu, sắt thép bị rỉ sét nặng, nhiều chỗ bị mục, nếu kéo dài thêm thời gian sử dụng sẽ rất nguy hiểm. Trong khi đó nếu gia cố, sửa chữa cũng không khả thi.


Hai lối dẫn vào cầu đã được rào chắn

Vì vậy, được sự nhất trí của UBND tỉnh, TP.Tân An đã quyết định tháo dỡ cây cầu này để xây dựng một cây cầu mới thay thế an toàn hơn. Một tuần qua, TP.Tân An cho đơn vị thi công rào chắn 2 đầu lối vào cầu để tiến hành tháo dỡ.

Dự kiến thời gian tháo dỡ cầu là 1 tháng, ngay sau đó đơn vị thi công trúng thầu sẽ tiến hành xây lại cầu mới. Theo dự tính, kinh phí đầu tư trên 51 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2017. Kinh phí xây dựng cầu do tỉnh phân bổ, UBND TP.Tân An làm chủ đầu tư. Đây cũng là một trong những công trình góp phần đưa TP.Tân An trở thành đô thị loại II trước năm 2020. “Cầu mới sẽ có bề ngang rộng khoảng 10m để đồng bộ với mặt đường, lối đi bộ trên cầu cũng rộng hơn. Cầu mới cũng có kiến trúc tương tự như cầu cũ”, ông Lân cho biết thêm.

Như vậy, trong thời gian thi công, người và phương tiện khi muốn ra vào trung tâm TP.Tân An thì sẽ đi theo nhiều tuyến khác nhau. Trong đó có 3 lối đi chính là qua cầu Bảo Định trên đường Nguyễn Huệ; cầu Trương Định, trên đường Trương Định; đường Hùng Vương./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Tiếc quá!

    Người Long An - Cách đây 8 năm