Tiếng Việt | English

03/03/2020 - 10:17

Thế giới ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm virus SARS-CoV-2

Theo ghi nhận tại nhiều quốc gia trên thế giới, dịch COVID-19 đang tiếp tục lan rộng khi các quốc gia ghi nhận thêm những ca nhiễm mới.

Mỹ tiếp tục ghi nhận thêm 4 ca tử vong vì COVID-19. (Ảnh: Al-Jazeera)
Truyền thông Mỹ ngày 02/3 dẫn lời các quan chức y tế bang Washington cho biết đã phát hiện thêm 4 trường hợp tử vong do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca thiệt mạng tại bang này lên tới 6 người.

Nguồn tin cũng cho hay, hàng trăm người khác tại hạt King cũng có thể bị nhiễm virus SARS-CoV 2 do loại virus chết người này đã lây lan trong nhiều tuần qua tại bang Washington mà không bị phát hiện.

Trong khi đó, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) Đặc khu hành chính Hong Kong tối 02/3 đã ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm chủng mới của virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại vùng lãnh thổ này lên 100 người. Trong số 2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện, 1 trường hợp là nữ hành khách trên tàu Diamond Princess trở về Hong Kong và 1 trường hợp là chồng của bệnh nhân này.

Phóng viên TTXVN tại Paris dẫn theo thông tin từ cơ quan y tế Pháp đưa tin, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này tiếp tục tăng mạnh. Tính đến hết ngày 02/3, ít nhất 61 trường hợp mới nhiễm COVID-19 đã được xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Pháp lên 191 người, trong đó có 4 ca tử vong.

Cùng ngày, Ấn Độ đã xác nhận thêm 1 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới. Theo đó, 1 du khách Italy ở bang Rajasthan đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus chết người này.

Trước đó cùng ngày, Bộ Y tế Ấn Độ công bố 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, gồm 1 bệnh nhân ở New Delhi trở về từ Italy và 1 trường hợp tại bang Telangana vừa về nước từ Dubai. Cả hai bệnh nhân đều ở trong tình trạng ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ.

Israel cũng xác nhận thêm 2 trường hợp nhiễm chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 lên 12 người./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết