Tiếng Việt | English

30/01/2016 - 15:35

Long An:

Thị trường tết - hàng Việt chiếm ưu thế

Tết đang đến gần. Thời điểm này, các điểm kinh doanh, cửa hàng bách hóa trên địa bàn tỉnh Long An đã dự trữ hàng hóa, sẵn sàng phục vụ người dân. Thị trường tết năm nay, hàng Việt chiếm ưu thế so với hàng ngoại nhập, hàng không rõ xuất xứ.

Hàng Việt được nhiều người tin dùng bởi mẫu mã đẹp, đặc biệt chất lượng ngày càng nâng lên

Tại Siêu thị Co.op mart Tân An (Long An), bà Trần Thị Bích, (xã An Lục Long, huyện Châu Thành) chọn cho gia đình nhiều loại bánh, mứt phục vụ những ngày tết. Bà cho biết thích chọn hàng Việt Nam, nhất là những nhãn hiệu có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng như Kinh Đô, Bibica, Co.op mart…

Gần đây, có thông tin từ báo chí về bánh kẹo nước ngoài trộn lẫn hàng kém chất lượng nên người tiêu dùng nâng cao cảnh giác, chỉ lựa chọn những thương hiệu uy tín. Hiện nay, bánh kẹo của Việt Nam được nhiều người tin dùng bởi mẫu mã đẹp, chất lượng ngày càng nâng lên. Nhiều hãng có tên tuổi của Việt Nam như bánh kẹo Kinh Đô, Bibica, rượu bia có xuất xứ từ Việt Nam… được người tiêu dùng chọn mua nhiều.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Anh - Giám đốc Co.op mart Tân An, hàng hóa phục vụ tết tại siêu thị có hơn 90% là hàng Việt Nam với các sản phẩm bánh, kẹo, thực phẩm, nhu yếu phẩm,…

Không chỉ vượt trội về tỷ trọng hàng hóa tại các kênh phân phối hiện đại hay các đô thị lớn trong tỉnh, hàng Việt cũng lan tỏa mạnh mẽ tới các kênh phân phối truyền thống và khẳng định vị trí của mình tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Tại các vùng nông thôn, người dân bắt đầu quen dùng và ưa chuộng các mặt hàng sản xuất trong nước.

Ông Đặng Thanh Tâm - Phó Giám đốc Cty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa cho biết, năm nay, Cty chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ tết khoảng 25 tỉ đồng. Hầu hết hàng được phân phối trực tiếp từ các nhà sản xuất như Uniliver, Ajinomoto, Nutifood, Kinh đô, Bibica, Vissan,… Các loại bánh, mứt, các loại hạt dùng trong ngày tết,… đều có xuất xứ từ Việt Nam, nguồn hàng nhập khẩu chiếm tỷ lệ rất thấp. Qua khảo sát tâm lý từ khách hàng, năm nay, nhu cầu sử dụng hàng Việt cao hơn hẳn so với mọi năm.

Ông Đặng Văn Lớp - Giám đốc Sở Công Thương Long An cho biết, dịp tết, các doanh nghiệp trong tỉnh tích cực dự trữ hàng hóa, trong đó, hàng Việt Nam chất lượng cao được ưu tiên. Điều này cho thấy doanh nghiệp Việt Nam tích cực trong quảng bá sản phẩm Việt, qua đó, từng bước tạo được niềm tin và chỗ đứng của hàng Việt trong người tiêu dùng, giữ vững thị phần trước sự cạnh tranh của hàng ngoại nhập trong quá trình Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết