Tiếng Việt | English

30/11/2015 - 05:40

Thổ Nhĩ Kỳ xoa dịu Nga sau sắc lệnh trừng phạt kinh tế

Thổ Nhĩ Kỳ và Nga chia sẻ những lợi ích song phương trong mối quan hệ song phương, kể cả những lợi ích kinh tế của Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là khẳng định của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu sau quyết định của Nga áp đặt các biện pháp kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Davutoglu cũng cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập một ủy ban điều phối do Bộ trưởng Kinh tế nước này đứng đầu nhằm xử lý các hệ quả của khủng hoảng với Nga.

Ưu tiên hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay là giữ các kênh đối thoại mở với Nga và tránh làm gia tăng căng thẳng tương tự xuất phát từ các chiến dịch quân sự ở Syria.\


Thổ Nhĩ Kỳ - Nga đôi co quanh vụ máy bay rơi

Tuy nhiên, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này có quyền bảo vệ không phận của mình đúng theo luật pháp quốc tế song không cố ý nhằm vào các máy bay của Nga.

Trước đó, tối 28/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh áp dụng các biện pháp kinh tế đặc biệt với Thổ Nhĩ Kỳ. Động thái này diễn ra sau khi tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 của Nga đang tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

Sắc lệnh áp đặt các lệnh cấm hoặc hạn chế nhập khẩu vào Nga một số mặt hàng từ Thổ Nhĩ Kỳ theo danh sách do Chính phủ Liên bang Nga qui định./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết