Tiếng Việt | English

23/05/2024 - 16:57

Thu giữ nhiều máy hút thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ  

Kiểm tra một cửa hàng kinh doanh, lực lượng quản lý thị trường phát hiện nhiều máy hút thuốc lá điện tử không hóa đơn chứng từ.

Cơ quan chức năng thu giữ số hàng hóa để xử lý (ảnh QLTT)

Ngày 23/5, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6, Cục QLTT tỉnh Long An đang tiến hành tạm giữ gần 80 máy hút thuốc lá điện tử tại một cửa hàng kinh doanh ở thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa.

Trước đó, qua kiểm tra, người đại diện pháp luật của cửa hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ có liên quan đến nguồn gốc gần 80 máy hút thuốc lá nêu trên.

Ngoài vi phạm trên, cửa hàng kinh doanh này kinh doanh dưới hình thức hộ gia đình nhưng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Long An tiến hành xác minh, xử lý.

Theo cơ quan chức năng, tình trạng thuốc lá thế hệ mới, trong đó có thuốc lá điện tử được bày bán công khai dễ tiếp cận, đặc biệt là với giới trẻ khi đây là sản phẩm công nghệ, tiện dụng trong sử dụng. Tuy nhiên, thuốc lá thế hệ mới này phần lớn là nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm nghiệm, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe người tiêu dùng.

Mới đây, ngày 13/5/2024, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện số 47/CĐ-TTg chỉ đạo tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng,.../.

Lê Đức - Mai Hương

Chia sẻ bài viết