Tiếng Việt | English

05/10/2024 - 12:06

Thủ lĩnh mới của Hezbollah có thể đã thiệt mạng trong các cuộc không kích

Các quan chức cấp cao trong chính phủ Israel cho biết Safieddine - người kế vị lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah - đã ở trong một công trình ngầm bị Israel oanh tạc ngày 3/10.

Những tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel xuống ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut, Liban, ngày 28/9/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Theo Tân hoa xã, theo báo cáo của truyền thông nhà nước Israel ngày 4/10, quốc gia này nhận định rằng Hashem Safieddine - một giáo sỹ Hồi giáo Shia Liban được coi là người kế vị lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah - đã thiệt mạng trong các cuộc không kích ở Beirut.

Đài phát thanh công cộng Kan TV dẫn lời các quan chức cấp cao trong chính phủ Israel cho biết Safieddine đang ở trong một công trình ngầm bị Israel oanh tạc ngày 3/10 bằng bom xuyên boongke nhằm mục tiêu cụ thể vào ông.

Các quan chức này cho rằng khó có khả năng Safieddine sống sót sau cuộc tấn công.

Tuy nhiên, cả Israel và Hezbollah đều chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về tình trạng của Safieddine.

Safieddine, 60 tuổi, là em họ của Nasrallah và được cho là sẽ kế nhiệm Nasrallah làm lãnh đạo đảng chính trị và nhóm vũ trang Liban này sau khi Nasrallah thiệt mạng trong các cuộc không kích trước đó của Israel ở Beirut./.

(Vietnam+)

Nguồn:https://www.vietnamplus.vn/thu-linh-moi-cua-hezbollah-co-the-da-thiet-mang-trong-cac-cuoc-khong-kich-post981315.vnp

Chia sẻ bài viết