Tiếng Việt | English

08/12/2022 - 18:47

Thúc đẩy đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Long An năm 2022

Ngày 08/12, tại tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Thúc đẩy đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Long An năm 2022. Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh Long An cùng các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Hội nghị Thúc đẩy đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Long An năm 2022

Hiện nay, Hàn Quốc đang duy trì vị trí số một về đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam, với trên 80 tỉ USD tính đến tháng 9/2022, đứng thứ hai trong các nước cung cấp ODA cho Việt Nam với 2,7 tỉ USD từ năm 2012-2020 và đứng thứ ba về thương mại, với kim ngạch thương mại song phương ngày càng tăng trong các năm gần đây bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, hướng đến mục tiêu 100 tỉ USD trong năm 2023 và 150 tỉ USD vào năm 2030.

Riêng tại Long An, dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh liên tục tăng qua các năm và các dự án hiện hữu của Hàn Quốc tại Long An cũng không ngừng được mở rộng về quy mô dự án và tăng vốn đầu tư. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ hai trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An, với tổng vốn đăng ký gần 900 triệu USD.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho biết, hội nghị lần này nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An với các doanh nghiệp Hàn Quốc nhân dịp chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Đồng thời, đây cũng là dịp để tỉnh Long An và các cơ quan, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc tăng cường trao đổi thông tin; qua đó, thúc đẩy hợp tác đầu tư vào tỉnh, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch, tăng giá trị kim ngạch xuất, nhập khẩu.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được tặng quà cho Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) - Kim Ki Mun

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tặng quà cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc

Bên cạnh đó, ông cho biết lãnh đạo tỉnh Long An luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xác định rõ thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh. Chính vì vậy, lãnh đạo từ tỉnh đến các địa phương luôn tập trung đổi mới tư duy, đề ra những cách làm mới, phù hợp với quy định pháp luật; cũng như đặt người dân và doanh nghiệp ở vị trí trung tâm để phục vụ.

Giám đốc sáng lập McKinsey Việt Nam - Marco Breu trình bày tham luận về định hướng Quy hoạch và những cơ hội đầu tư vào tỉnh Long An trong thời gian tới

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe những chia sẻ cũng như nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đang và sẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Long An. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc hiểu rõ hơn về cơ hội, tiềm năng, lợi thế và những cơ chế, chính sách của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út bày tỏ sự trân trọng đối với những ý kiến đóng góp và phản hồi của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc. Đồng thời, ông mong muốn sau hội nghị này, hai bên sẽ còn gặp lại nhau để trao đổi thêm về các dự án đầu tư và ký kết hợp tác cụ thể, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, nâng cao chất lượng lao động; tạo điều kiện để doanh nghiệp hai địa phương gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào thị trường của nhau.

“Với truyền thống hiếu khách và khát vọng vươn lên của con người Long An, chúng tôi luôn sẵn lòng chào đón và đồng hành cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại Long An, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án của mình. Đặc biệt, các nhà đầu tư sẽ sớm nhận ra Long An thực sự là điểm đến đầu tư an toàn và hiệu quả. Hãy đến với Long An và thành công cùng Long An” - ông Nguyễn Văn Út nhấn mạnh./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết