Tiếng Việt | English

02/02/2024 - 09:18

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Không ngừng chăm lo đời sống người dân, làm tốt công tác an sinh xã hội luôn là mục tiêu hướng đến của các cấp ủy Đảng, chính quyền TP.Tân An, tỉnh Long An. Với sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, nhất là sự chung tay của doanh nghiệp, mạnh thường quân, những năm qua, công tác an sinh xã hội của thành phố được thực hiện tốt.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (ấp Vĩnh Hòa, xã An Vĩnh Ngãi) làm công nhân tại Công ty TNHH Tiền Vệ, TP.Tân An được 27 năm. Cuộc sống của 3 mẹ con chị cũng không dư dả nhiều. Cách đây 2 năm, chị bị bệnh nặng, cần điều trị trong thời gian dài và tốn khá nhiều chi phí.

“Tôi nghỉ việc để trị bệnh gần 1 năm, hiện vẫn còn uống thuốc và tái khám thường xuyên. Con gái tôi đang học lớp 12. Tất cả tiền dành dụm đều không còn. Cuộc sống mấy mẹ con khó khăn vô cùng. Nhờ công ty cũng như chính quyền hỗ trợ, mới đây, tôi vào làm công nhân trở lại và được xét hỗ trợ quà tết từ TP.Tân An. Tôi mừng lắm và cảm ơn sự quan tâm của mọi người dành cho mình. Bây giờ, tôi có động lực để tiếp tục làm việc với mong ước con gái đậu đại học để cuộc sống sau này không phải vất vả” - chị Thủy nói.

Nhận phần quà tết do TP.Tân An và cá nhân Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh hỗ trợ, bà Võ Thị Thành (khu phố Bình Cư 3, phường 6) xúc động chia sẻ: “Tôi ở một mình, thuộc diện hộ nghèo. Vào các dịp lễ, tết, chính quyền địa phương rất quan tâm. Bấy nhiêu thôi cũng giúp tôi ấm lòng”.

Đặc biệt lần đầu tiên, Ban Thường vụ Thành ủy Tân An có việc làm thể hiện sự tri ân của cấp ủy Đảng, chính quyền, thế hệ đi sau với những đóng góp to lớn của các gia đình có công với nước. Ban Thường vụ Thành ủy có chủ trương thăm hỏi, khám và tư vấn sức khỏe, tặng quà cho đảng viên cao tuổi Đảng (108 người) và 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Theo đó, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy phụ trách cùng nhân viên Trung tâm Y tế TP.Tân An và cán bộ địa phương trực tiếp đến tận gia đình để thăm, khám và tư vấn sức khỏe, tặng quà (1 triệu đồng tiền mặt/trường hợp) đối với tất cả đối tượng. Kinh phí thực hiện từ ngân sách nhà nước theo quy định và nguồn hợp pháp.

Được thăm, khám sức khỏe, chúc tết nhân dịp năm mới Xuân Giáp Thìn 2024, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bông (ấp Bình Nam, xã Bình Tâm) cảm thấy ấm lòng. Mẹ Bông cho rằng, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, TP.Tân An cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho những gia đình có công với cách mạng.

Bí thư Thành ủy Tân An, Chủ tịch HĐND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh thăm, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Tiền Vệ

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” và mục tiêu hướng đến đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025, trong năm 2023, TP.Tân An đã xây dựng và bàn giao 41 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 34 căn được trao tại TP.Tân An và 7 căn nhà được trao tại các huyện: Mộc Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Đức Huệ và thị xã Kiến Tường. Tổng kinh phí thực chương trình là 2,05 tỉ đồng. Đến cuối năm 2023, TP.Tân An không còn hộ dân gặp khó khăn về nhà ở.

Bên cạnh đó, trong năm 2023 và dịp đầu năm 2024, UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An cùng các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Thành phố thực hiện đầy đủ, kịp thời tiền lương, trợ cấp cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy và UBND thành phố, không để người dân nào bị bỏ lại phía sau trong dịp tết,...

Những hoạt động thiết thực này góp phần mang tết đầm ấm đến với các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết