Tiếng Việt | English

22/10/2023 - 06:12

Thực tập chữa cháy, cứu nạn tại nhiều cơ sở kinh doanh karaoke, khách sạn, khu nhà trọ  

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, trải nghiệm phòng cháy, chữa cháy, Công an tỉnh Long An cũng tiến hành tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke cao tầng và các địa điểm nhà trọ, khu vực tập trung đông dân cư trên địa bàn.

Thực tập chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ tại cơ sở kinh doanh karaoke ở phường 2, TP.Tân An

Theo Thượng tá Trương Văn Vũ - Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh, đây là hoạt động nhằm tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống, sự cố xảy ra cháy, góp phần ngăn chặn và giảm thấp nhất thiệt hại.

Trung tá Nguyễn Duy Sơn - Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và CNCH Công an tỉnh cho biết, từ nay đến cuối năm 2023, lực lượng PCCC sẽ phối hợp các chủ cơ sở trên địa bàn tổ chức diễn tập tại 22 địa điểm, chủ yếu là các khu vực khách sạn, nhà nghỉ và quán karaoke cao tầng. Công an các huyện sẽ thực hiện diễn tập tại các khu vực nhà trọ, cơ sở lưu trú và khu vực tập trung đông người.

Trong 2 ngày 19 và 20/10, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại cơ sở kinh doanh karaoke Luxury và khách sạn Trường Diễm (đóng tại phường 2, TP.Tân An).

Tại các điểm tổ chức đều được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH khảo sát cụ thể để xây dựng phương án thực tập phù hợp với thực tế. Các điểm này đều xây dựng các tình huống giả định có sự cố cháy, nổ, cần CNCH và tổ chức huy động lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ thực hành chữa cháy, CNCH.

Về phía đơn vị chữa cháy, CNCH chuyên nghiệp cũng huy động cán bộ, chiến sĩ, xe chữa cháy chuyên dụng và các trang thiết bị chữa cháy, CNCH hiện đại cùng tham gia phối hợp, hướng dẫn lực lượng của cơ sở xử lý sự cố tình huống cháy giả định và CNCH.

Thông qua phương án thực tập, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng phổ biến, trang bị cho người dân, lực lượng PCCC tại chỗ các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống cháy, nổ và CNCH; hướng dẫn lực lượng PCCC tại cơ sở sử dụng các phương tiện, dụng cụ PCCC và quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy, cách thức cứu chữa nhanh, an toàn các sự cố về cháy, nổ, các kỹ năng thoát nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

Thông qua các buổi diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động của các mô hình PCCC tại các cơ sở kinh doanh; tăng cường khả năng sẵn sàng chữa cháy và kỹ năng phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của các lực lượng chữa cháy tại chỗ khi có sự cố cháy xảy ra.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ trực tiếp thực hành tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giả định

Theo anh Huỳnh Thanh Tuấn, chủ cơ sở kinh doanh karaoke Luxury, bản thân rất quan tâm đến công tác PCCC&CNCH. Theo đó, anh đã thực hiện theo các quy định về việc thành lập Đội chữa cháy tại cơ sở, trang bị các trang thiết bị chữa cháy và thường xuyên kiểm tra, bảo trì để sẵn sàng vận hành tốt nếu không may xảy ra sự cố cháy.

“Mới đây, tôi và các thành viên trong đội chữa cháy tại cơ sở karaoke Luxury được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án PCCC & CNCH. Tôi thấy đây là hoạt động rất thiết thực, giúp mọi người nâng cao kỹ năng PCCC và thoát nạn để áp dụng nếu trong thực tế xảy ra sự cố cháy, nhằm giảm đến mức thấp nhất về người và tài sản” - anh Tuấn nhìn nhận./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích