Tiếng Việt | English

30/08/2024 - 10:35

Tích cực hỗ trợ xây dựng giao thông nông thôn

Nhiều năm qua, phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn tại xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng được nhiều hộ gia đình tích cực hưởng ứng. Tự nguyện hiến đất làm đường, gia đình ông Đào Hồng Ửng (ấp Vĩnh Bửu) là một trong những tấm gương tiêu biểu tham gia xây dựng giao thông nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Ông Đào Hồng Ửng đóng góp 10 ngày công sửa chữa tuyến đường bờ Tây Kênh 79

Ông Ửng hiện canh tác hơn 15ha đất với 3 vụ lúa/năm. Cuộc sống ổn định, ông có điều kiện đóng góp xây dựng các công trình ở địa phương.

“Khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường và các công trình phúc lợi khác, tôi tự nguyện hiến đất của mình. Tôi nghĩ, việc hiến đất không có nghĩa là mất đất, ngược lại sẽ mang lại nhiều lợi ích chung cho người dân, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển” - ông Ửng chia sẻ.

Từ năm 2010 đến nay, ông và gia đình tự nguyện hiến hơn 19.000m2 đất làm các tuyến đường: Kênh Lộ Ngang, đường bờ Tây Kênh 79, cầu Kênh 30/4,... tại địa bàn xã Vĩnh Đại. Đồng thời, ông còn là tuyên truyền viên tích cực, thường tham gia tuyên truyền, vận động người dân hiểu về lợi ích của việc hiến đất làm đường.

Năm 2017, nhận thấy việc đi lại còn nhiều khó khăn, ông Ửng phối hợp chính quyền địa phương vận động người dân ủng hộ kinh phí xây dựng thêm các cây cầu tại ấp Vĩnh Bửu như cầu Kênh 1/5, cầu Kênh 1/6, cầu Kênh Lộ Ngang, cầu Kênh Tư Sành, tổng kinh phí mỗi cây cầu khoảng 30 triệu đồng.

Năm 2022, khi thấy các con đường trong ấp bị xuống cấp, nhất là đoạn lên xuống cầu Kênh 30/4, ông vận động người dân trong ấp ủng hộ 2,5 triệu đồng để mua 5m3 đá đổ hai bên đầu cầu.

Tuyến đường bờ Tây Kênh 79 có nhiều đoạn xuống cấp, ông vận động 27 triệu đồng mua vật liệu và tham gia đóng góp 10 ngày công cùng người dân nâng cấp, sửa chữa.

Ngoài ra, ông còn vận động gia đình và mọi người có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp.

Từ đầu năm 2024 đến nay, ông Ửng đã vận động sửa chữa 1 căn nhà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn 20 triệu đồng; vận động trải đá tuyến đường bờ Tây Kênh 79 với kinh phí khoảng 15 triệu đồng; vận động được 3,2 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn;...

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Đại - Nguyễn Lương Tuấn cho biết: “Ông Đào Hồng Ửng là người đi đầu, tích cực trong việc tham gia vận động gia đình, người dân hiến đất làm đường. Qua đó, góp phần huy động sức dân thực hiện XDNTM”./.

Thu Thảo - Khánh Duy

Chia sẻ bài viết