Tiếng Việt | English

31/08/2021 - 20:50

Tiếp sức công nhân '3 tại chỗ'

Vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam ban hành quyết định về việc hỗ trợ bữa ăn cho công nhân, lao động (CNLĐ) đang thực hiện “3 tại chỗ” trong các doanh nghiệp (DN) tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trong đó có Long An). Sự hỗ trợ này sẽ giúp bữa ăn của CNLĐ chất lượng hơn để họ yên tâm sản xuất đến khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải (bên phải, hàng đầu) kiểm tra sản xuất “3 tại chỗ” tại Công ty TNHH MTV SIGMA Long An

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải (bên phải, hàng đầu) kiểm tra sản xuất “3 tại chỗ” tại Công ty TNHH MTV SIGMA Long An

Chia sẻ khó khăn với công nhân, lao động

Thực tế cho thấy, để có được việc làm, duy trì thu nhập, nhiều CNLĐ chấp nhận khó khăn, xa gia đình, sống tại DN để thực hiện “3 tại chỗ”. Hơn 1 tháng nay, anh Nguyễn Văn Cường (28 tuổi) làm việc “3 tại chỗ” tại Công ty (Cty) TNHH MTV SIGMA Long An (Khu công nghiệp Anh Hồng, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa).

Anh Cường chia sẻ: “Thực hiện “3 tại chỗ” có bất tiện nhưng vẫn rất tốt, Cty bảo đảm chỗ ăn, nghỉ cho chúng tôi sau giờ làm việc”. Còn chị Lê Hồng Ánh - CN Cty Cổ phần Song Wol Vina (Khu công nghiệp Tân Đức, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa), cho biết: “Cty thực hiện “3 tại chỗ” từ sớm. Dù có khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng bám trụ”.

Trong khó khăn đó, sự hỗ trợ kịp thời của Tổng LĐLĐ Việt Nam giúp nhiều CNLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ” có thêm động lực để lao động, sản xuất. Giám đốc Cty TNHH MTV SIGMA Long An - Yang Zude cho biết: “Từ khi có yêu cầu của UBND tỉnh, Cty thực hiện “3 tại chỗ” và cũng gặp một số khó khăn nhất định. Sự hỗ trợ từ Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ giúp CNLĐ của Cty có thêm động lực để tiếp tục thực hiện “3 tại chỗ””.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết, đối tượng được hỗ trợ là CNLĐ đang làm việc tại các DN có đóng kinh phí công đoàn, thực hiện “3 tại chỗ” để sản xuất, mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người và hỗ trợ 1 lần. Đây là việc làm rất ý nghĩa trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, khi giá lương thực, thực phẩm cao hơn trước đây khiến bữa ăn của CN giảm chất lượng. Sự hỗ trợ kịp thời này sẽ giúp nâng cao chất lượng bữa ăn cho đoàn viên và CNLĐ, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất.

Góp phần thực hiện “mục tiêu kép”

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện toàn tỉnh còn 767 DN hoạt động theo phương án “3 tại chỗ” với tổng số 44.422 LĐ. Trong đó, các khu công nghiệp có 411 DN với 23.380 LĐ, các cụm công nghiệp có 148 DN với hơn 8.600 LĐ. Ngoài khu, cụm công nghiệp có 208 DN với 12.400 LĐ. Hiện LĐLĐ tỉnh khẩn trương cho rà soát các trường hợp CNLĐ của các DN đang thực hiện sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” để sớm hỗ trợ bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng, chất lượng.

Tại Cty Cổ phần Song Wol Vina, để động viên, khuyến khích CNLĐ thực hiện tốt “3 tại chỗ”, Cty thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ để cải thiện các chế độ, chính sách, bữa ăn hàng ngày và môi trường sinh hoạt. Hàng tuần, Cty còn hỗ trợ thêm 500.000 đồng và sữa, trứng cho mỗi CNLĐ. Ông Park Sun Whoan - Giám đốc Cty Cổ phần Song Wol Vina, thông tin: “Cty đã thực hiện “3 tại chỗ” hơn 1 tháng nay, toàn bộ CN thực hiện “3 tại chỗ” đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1. Nếu CNLĐ được hỗ trợ thêm thì khẩu phần ăn của CNLĐ sẽ đầy đủ dinh dưỡng hơn”.

Vừa qua, tại Chương trình tiếp sức CN “3 tại chỗ”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của các cấp Công đoàn trong việc thực hiện chăm lo CNLĐ trong thời gian dịch bệnh, nhất là CN “3 tại chỗ”. Đồng thời, ông cũng động viên các DN và CNLĐ thời gian tới tiếp tục khắc phục khó khăn vừa sản xuất, vừa phòng, chống dịch để góp phần cùng tỉnh thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”./.

M.Tuệ

Chia sẻ bài viết