Tiếng Việt | English

31/08/2015 - 14:43

Long An

Tiếp sức học sinh nghèo đến trường

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh-Nguyễn Văn Bon và Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Đức Huệ

 

Học bổng “Vì em hiếu học” là một trong những chương trình thiết thực mang lại niềm vui cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng biên giới của tỉnh Long An. Đây là chương trình đồng hành cùng học sinh vượt khó của Viettel.

Tại Long An, mỗi năm, Viettel cam kết sẽ trao tặng 210 suất học bổng, trị giá 210 triệu đồng, chương trình này kéo dài trong 10 năm, từ năm 2014 đến 2024.

Tại huyện Vĩnh Hưng, Viettel đã trao 50 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho học sinh các xã: Thái Bình Trung, Thái Trị, Khánh Hưng, Hưng Điền A và Tuyên Bình.


Trung tá Phạm Văn Sinh, Phó Giám đốc Viettel Long An trao học bổng “Vì em hiếu học” tại huyện Vĩnh Hưng

Vừa qua, Viettel đã đến các xã vùng sâu của huyện Đức Huệ, trao 50 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho những học sinh nghèo học giỏi của các xã biên giới: Mỹ Quý Tây, Mỹ Quý Đông, Bình Hòa Hưng, Mỹ Thạnh Tây và Mỹ Bình.

Năm 2015, Quỹ CEP (Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm-Chi nhánh CEP Tân An) thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh là một trong những đơn vị tích cực trong việc hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Có 153 suất học bổng được trao cho đối tượng trên của cả 3 cấp học là con em của thành viên CEP tại 3 chi nhánh: Tân An, Cần Đước và Đức Hòa, với tổng trị giá 311 triệu đồng.


Giám đốc Quỹ CEP trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học năm 2015

Trong tháng hành động vì trẻ em, có 100 suất học bổng từ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh (mỗi suất trị giá 800.000 đồng và 20 quyển tập), 710 phần quà (mỗi phần trị giá khoảng 200.000 đồng do Cty TNHH giầy Đế Vương và Cty CP thiết bị văn phòng Siêu Thanh tài trợ) đã được trao cho học sinh nghèo tại huyện Đức Huệ.

Sự chung tay, góp sức của mỗi tập thể, cá nhân, những mạnh thường quân, những tấm lòng nhân ái cùng nhau giúp đỡ các em vượt lên khó khăn, học tập tốt, để những ước mơ không bao giờ dang dở./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết