Tiếng Việt | English

08/07/2022 - 10:06

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên, phụ nữ

Sáng 08/7, Đoàn kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Long An do Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Trần Văn Năm làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh về công tác phổ biến giáo dục pháp luật 6 tháng đầu năm.

Đại biểu tham dự cuộc kiểm tra

Thời gian qua, các cấp Hội cụ thể hóa, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cùng cấp và Hội phụ nữ cấp trên để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, thu hút đông đảo sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Trong đó, Hội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật mới có hiệu lực thi hành,... nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên, phụ nữ, đặc biệt là hội viên phụ nữ vùng sâu, vùng xa. Hoạt động tư vấn pháp luật, giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo và hòa giải tại cơ sở được triển khai kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ và trẻ em, nhất là trẻ em gái.

Hoạt động phối hợp giữa các cấp Hội với ngành chức năng cùng cấp được tăng cường từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét, tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật, bảo đảm tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Tại cuộc làm việc, các thành viên trong đoàn đánh giá cao những hoạt động của Hội trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là các mô hình, câu lạc bộ ở cấp cơ sở. Các đại biểu cũng đề xuất Hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác này, nhất là chú ý đến Luật phòng, chống bạo lực gia đình; luật hôn nhân gia đình; công tác chăm sóc, giáo dục các con trong gia đình;…/.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết