Tiếng Việt | English

23/09/2016 - 21:41

Tìm người thân bé gái sinh non bị bỏ rơi

Bé gái sơ sinh bị bệnh, người thân đưa đến bệnh viện rồi bỏ đi. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Long An không liên lạc được người thân của bệnh nhi.


Cháu bé được các y, bác sĩ của Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Long An chăm sóc

Ngày 5/9/2016, Bệnh viện Đa khoa Long An tiếp nhận một bé gái sinh non 27 tuần tuổi từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười, con của chị Nguyễn Thị Thu Vân (ngụ tại ấp 2, xã Tân Khai, huyện Hớn Quảng, tỉnh Bình Phước). Cháu bé cân nặng 1,3kg, suy hô hấp phải thở oxy NCPAP.

Cách đây 1 tuần, một phụ nữ trung niên nhận là hàng xóm của cháu bé đến hỏi thăm tình trạng sức khỏe nhưng đã nhanh chóng rời đi và không để lại bất kỳ thông tin liên hệ nào. Cháu bé hiện đang được các y, bác sĩ của Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Long An chăm sóc; chi phí tã, sữa,…được trích từ nguồn quỹ của khoa. 


Hiện sức khoẻ của cháu bé đã cơ bản ổn định

Phó Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Long An – Bác sĩ Đoàn Thị Thúy Nga cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, bé có thể tự thở và bú được, cân nặng 1,5kg. Chúng tôi rất mong người thân của bé chủ động liên lạc để nhận con.”

Nếu không có người thân đến nhận, bệnh viện sẽ làm thủ tục cho bé làm con nuôi hoặc chuyển bé đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Long An theo quy định của pháp luật. Mọi thông tin cần thiết, vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0723. 826.330 – (Phòng Tiếp dân - Tổ Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Long An).

Cát Tường

Chia sẻ bài viết