Tiếng Việt | English

21/04/2024 - 17:54

Tổ chức trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các doanh nghiệp

Ngày 21/4, Đội chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ khu vực Đức Hòa, thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Long An tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho hàng trăm công nhân Công ty TNHH Thịnh Gia Huy LA và Công ty Cổ phần Long An Phú đóng trong Khu công nghiệp Hải Sơn (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa).

Công nhân trải nghiệm thực hành dùng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas

Hàng trăm công nhân và quản lý của 2 công ty được cán bộ, chiến sĩ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tuyên truyền, hướng dẫn các kiến thức pháp luật PCCC và CNCH; quy trình xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra.

Đặc biệt, công nhân được trực tiếp hướng dẫn thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; triển khai các đội hình chữa cháy cơ bản sử dụng xe chữa cháy được công ty trang bị; kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng, chiến thuật chữa cháy đối với từng loại hình đám cháy; các động tác cứu người bị nạn; sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng đúng cách đối với mặt nạ cách ly, lọc độc.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp trực tiếp phổ biến đến các công nhân về ý nghĩa của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngoài ra, các công nhân còn trực tiếp tham gia trải nghiệm, thực hành cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói. Cảnh sát PCCC và CNCH cũng hướng dẫn các công nhân có thể sử dụng các vật dụng trong gia đình để hỗ trợ thoát nạn khi có sự cố cháy xảy ra.

Tại hoạt động trải nghiệm, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp còn giới thiệu các trang thiết bị, phương tiện PCCC, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Cảnh sát hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy xách tay

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, việc tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực hành là nhằm phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị đối với công tác PCCC và CNCH; duy trì và thực hiện tốt phương châm “Bốn tại chỗ gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết