Tiếng Việt | English

02/05/2020 - 07:55

Tốc độ lây nhiễm Covid-19 ở Belarus cao nhất Châu Âu

Theo đại diện của Tổ chức Y tế thế giới ở Belarus, tốc độ lây nhiễm dịch Covid-19 ở nước này là một trong những mức cao nhất ở Châu Âu.

Tính đến ngày 1/5, tại nước cộng hòa Belarus đã ghi nhận gần 15.000 trường hợp nhiễm dịch Covid-19, chiếm 8% trong số các xét nghiệm đã được tiến hành. Trong đó, gần 3.000 người đã được chữa khỏi, 93 người tử vong.

Ảnh minh họa. (Nguồn: russian.rt.com)

Ảnh minh họa. (Nguồn: russian.rt.com)

Đại diện Tổ chức y tế thế gới tại Belarus Batyr Berdyklychiev tuyên bố rằng, tốc độ lây nhiễm dịch Covid-19 ở nước này là một trong những mức cao nhất ở Châu Âu.

Ông lưu ý rằng, số lượng nhiễm trên một triệu dân của Belarus đang vượt các nước láng giềng. Theo ý kiến của ông Batyr Berdyklychiev, một trong những nguyên nhân tăng nhanh số người nhiễm bệnh ở nước  này là thiếu các biện pháp về giãn cách xã hội.

Đáng chú ý, thời gian qua, Belarus đã không đóng cửa biên giới, không dừng hoạt động của các nhà máy, cửa hàng, cơ sở ăn uống và trường học do đại dịch. Thậm chí tại nước này vẫn diễn ra giải bóng đá quốc gia. Các biện pháp tự cách ly không được tiến hành./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết