Tiếng Việt | English

26/12/2019 - 20:25

Tôn vinh 118 trí thức tiêu biểu của Tổng hội Y học Việt Nam

Tổng hội Y học Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, được thành lập từ năm 1995 và là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thuật Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao danh hiệu “trí thức tiêu biểu” cho giáo sư Vũ Triệu An. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ngày 26/12, Tổng hội Y học Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh trí 118 trí thức tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực y tế.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao danh hiệu “trí thức tiêu biểu” tới các giáo sư, nhà khoa học tiêu biểu ngành y.

Phó giáo sư Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Hội Y học Việt Nam cho hay, lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu của Tổng hội Y học Việt Nam ghi nhận những đóng góp tiêu biểu, xuất sắc của các trí thức trong ngành y tế đồng thời nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức của Tổng hội Y học Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Việc lựa chọn, tôn vinh 118 vị trí thức tiêu biểu dựa trên các tiêu chí quan trọng, đó là những cá nhân hoạt động trong hệ thống Tổng hội Y học Việt Nam từ 5 năm trở lên, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Tổng hội và có nhiều đóng góp cho việc xây dựng và phát triển Tổng hội Y học Việt Nam.

Trí thức ngành y tế tiêu biểu được tôn vinh lần này là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa cấp II, thạc sỹ điều dưỡng đã được công nhận một trong các danh hiệu vinh dự cấp Nhà nước như Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; Thầy thuốc Nhân dân, Nhà giáo Nhân dân; Các danh hiệu cao quý khác của Nhà nước; Thầy thuốc Ưu tú, Nhà giáo Ưu tú.

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, giáo sư Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã biểu dương các thành tích nổi bật trong những năm qua của Tổng hội Y học Việt Nam, ghi nhận các đóng góp vào sự nghiệp y học nước nhà và công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân của nhiều thế hệ các thầy thuốc Việt Nam.

Tổng hội Y học Việt Nam là tổ chức xã hội-nghề nghiệp, được thành lập từ năm 1995 và là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thuật Việt Nam.

Tính đến tháng 12/2019, Tổng hội quy tụ 106 Hội viên tổ chức (gồm 49 hội chuyên khoa Trung ương và 57 hội y học các tỉnh, thành phố, với hơn 200.000 hội viên./.

Theo TTXVN  (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết